Tin bất động sản ngày 17/12: Khánh Hòa rà soát 82 dự án thuộc khu vực đồi núi tại Nha Trang

10:25 | 17/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bắc Giang có thêm hai khu dân cư, đô thị rộng 58ha; Bà Rịa - Vũng Tàu sắp đấu giá 2 khu đất có giá gần 2.700 tỷ; Ký túc xá gần 2.000 tỷ đồng bỏ hoang biến thành quán ăn, gara ô tô… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản ngày 16/12: Xác minh sai phạm tại Cụm công nghiệp Phước Tân - Đồng NaiTin bất động sản ngày 16/12: Xác minh sai phạm tại Cụm công nghiệp Phước Tân - Đồng Nai
Tin bất động sản ngày 15/12: Bình Định khuyến cáo người dân trong việc chuyển nhượng đất sản xuấtTin bất động sản ngày 15/12: Bình Định khuyến cáo người dân trong việc chuyển nhượng đất sản xuất

Khánh Hòa rà soát 82 dự án thuộc khu vực đồi núi tại Nha Trang

Vừa qua, Sở KH&ĐT Khánh Hòa có báo cáo về việc rà soát tình hình triển khai thực hiện các dự án tại khu vực đồi núi trên địa bàn TP Nha Trang và khu vực đèo Cù Hin.

Tin bất động sản ngày 17/12: Khánh Hòa rà soát 82 dự án thuộc khu vực đồi núi tại Nha Trang
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Khánh Hòa, khu vực đồi núi ở thành phố Nha Trang và khu vực đèo Cù Hin đang có 82 dự án. Trong đó, chỉ có 2 dự án là khu biệt thự Kim Vân Thủy và công viên nghĩa trang Vĩnh Thái đã có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất, đã được cấp giấy phép xây dựng hoặc được miễn giấy phép xây dựng.

Ngoài ra, có 41 dự án đã có quyết định giao đất, cho thuê đất nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng hoặc dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư nhưng chưa có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất…

Cụ thể, các dự án nổi bật trong nhóm này như khu biệt thự Đường Đệ, khu biệt thự Incomex, khu đô thị mới Mountain View, khu đô thị Haborizon Nha Trang, khu biệt thự Quốc Anh, công viên bến du thuyền quốc tế.

Đối với nhóm 41 dự án nói trên, Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa kiến nghị đến UBND tỉnh giao Sở Xây dựng xem xét, tham mưu việc cập nhật các dự án vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040.

Trong đó, cần phải đáp ứng đồng thời các điều kiện về an toàn công trình, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, có mật độ xây dựng thấp, hài hòa với không gian và cảnh quan thiên nhiên trong khu vực.

Đồng thời, khuyến khích các nhà đầu tư tự nguyện thực hiện việc điều chỉnh thiết kế quy hoạch. Đối với 23 dự án đề xuất mới, chưa có giấy chứng nhận đầu tư sẽ không quy hoạch đất ở mà chỉ quy hoạch đất thương mại, dịch vụ theo hướng thân thiện môi trường, hài hòa với thiên nhiên, bảo đảm mật độ xây dựng tối đa không quá 10% và kiểm soát chặt chẽ vấn đề này trong các bước triển khai tiếp theo.

Trước đó, Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa cũng đã tham mưu UBND tỉnh rà soát xử lý và báo cáo UBND tỉnh thu hồi 111 dự án dự án chậm tiến độ nhiều năm. Đặc biệt ở thành phố Nha Trang, gây thất thoát tài nguyên và làm mất mỹ quan đô thị.

Bắc Giang có thêm hai khu dân cư, đô thị rộng 58ha

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 hai khu đô thị, có tổng diện tích hơn 58ha.

Cụ thể, Khu đô thị số 1 xã Việt Tiến, huyện Việt Yên với quy mô khoảng 37,3ha. Quy mô dân số khoảng 3.960 người. Ranh giới quy hoạch được giới hạn bởi phía Bắc giáp đất nông nghiệp và dân cư thôn Hà, xã Việt Tiến; phía Nam giáp đất nông nghiệp và dân cư thôn Hà, xã Việt Tiến; phía Đông giáp QL37 và dân cư hiện trạng dọc QL37; phía Tây giáp đất nông nghiệp, đường giao thông và dân cư thôn Mai Hạ và thôn Mai Thượng, xã Hương Mai.

Khu vực quy hoạch có tính chất là khu đô thị mới với các công trình công cộng, dịch vụ cấp đơn vị ở, nhà ở, được đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, có kiến trúc cảnh quan đẹp đáp ứng các nhu cầu ở của nhân dân.

Tiếp đó, Khu dân cư trung tâm xã Quang Tiến, huyện Tân Yên với quy mô khoảng 20,94ha; quy mô dân số dự kiến khoảng 1.884 người.

Ranh giới quy hoạch được giới hạn bởi phía Bắc giáp đất nông nghiệp và khu dân cư thôn Trấn Thành; phía Nam giáp đường tỉnh 294; phía Đông giáp đường bê tông và đất nông nghiệp; phía Tây giáp đất nông nghiệp và đường bê tông KDC thôn Non Dài.

Tính chất khu vực quy hoạch là khu dân cư mới được đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân trên địa bàn và khu vực lân cận.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang cũng vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 hai khu đô thị mới gồm: Khu đô thị mới Sơn, huyện Việt Yên (82,7ha) và Khu đô thị số 3 xã Tự Lạn, huyện Việt Yên (39,9ha).

Bà Rịa - Vũng Tàu sắp đấu giá 2 khu đất có giá gần 2.700 tỷ

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành 2 văn bản gửi các sở ngành về phương án đấu giá quyền sử dụng 2 khu đất có giá lên đến gần 2.700 tỷ đồng.

Cụ thể, khu đất có diện tích 138.389,4m2 ha tại phường 2 nằm trong diện tích 21,7 ha mũi Nghinh Phong, có vị trí đắc địa khi nằm giữa 2 cung đường du lịch ven biển nổi tiếng của TP Vũng Tàu là Thùy Vân - Hạ Long sẽ được đấu giá với giá dự kiến ban đầu hơn 1.494 tỷ đồng.

Khu đất còn lại diện tích 40.673,8m2 ha tại phường Thắng Tam (khu One Opera Complex) có mặt tiền đường ven biển Thùy Vân - Hoàng Hoa Thám, dự kiến đấu giá 1.191 tỷ đồng.

UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh và các Sở, ngành có liên quan rà soát, đánh giá ưu, nhược điểm, cơ sở pháp lý đối với các điều kiện, thủ tục về đầu tư, quy hoạch, đất đai, việc tổ chức thực hiện và theo dõi tiến độ triển khai dự án sau khi trúng đấu giá, hạn chế tối đa phát sinh tồn tại, vướng mắc sau khi đấu giá, thống nhất phương án xử lý, tham mưu UBND tỉnh theo đúng quy định pháp luật.

Thời gian hoàn thành trước ngày 20/12/2022.

Theo kế hoạch trong năm 2022, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức đấu giá 7 khu đất trên địa bàn TP. Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ và huyện Xuyên Mộc với tổng diện tích hơn 228 ha, dự kiến thu về 12.300 tỷ đồng.

Hà Nội: Ký túc xá gần 2.000 tỷ đồng bỏ hoang biến thành quán ăn, gara ô tô

Mặc dù được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng hiện tại, nhiều tòa nhà tại khu ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp lại đang bị bỏ hoang xuống cấp, biến thành quán ăn, gara ô tô... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn PCCC, vệ sinh môi trường.

Tin bất động sản ngày 17/12: Khánh Hòa rà soát 82 dự án thuộc khu vực đồi núi tại Nha Trang
Ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp/ Ảnh: Dân Việt/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tìm hiểu, Khu ký túc xá (KTX) Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) là một trong hai dự án KTX tập trung quy mô lớn và hiện đại bậc nhất tại Hà Nội được khởi công xây dựng năm 2009 gồm có 6 khối nhà (ký hiệu từ A1 đến A6).

Tổng mức đầu tư 1.492,5 tỷ đồng với nguồn vốn Trung ương để hỗ trợ chỗ ở cho sinh viên. Sau đó, mức vốn đầu tư cho dự án này tăng lên 1.900 tỷ đồng do dự án được lập và triển khai trong giai đoạn có biến động lớn về giá các vật liệu xây dựng.

KTX này được thiết kế mỗi phòng có diện tích khoảng 38 m2 chưa kể nhà vệ sinh, phòng tắm và hành lang phơi đồ. Mỗi phòng được trang bị 4 giường, mỗi giường 2 tầng cho 8 người ở. Ngoài ra còn có 3 tủ để quần áo, hệ thống đèn điện, bình nóng lạnh đầy đủ. Giá cả và tiện nghi hơn hẳn những khu trọ trong trung tâm nhưng vẫn không thu hút được sinh viên. Theo một số sinh viên đang ở tại đây, nguyên nhân là vì khu nhà không gần với đường giao thông, việc bố trí và ăn ở tại đây cũng có nhiều bất tiện, phương tiện công cộng không thuận lợi.

Khác với viễn cảnh một dự án ký túc xá hiện đại hàng đầu cả nước với hàng vạn sinh viên, nơi đây hoạt động không hiệu quả bởi lượng sinh viên thưa thớt, nhiều tòa nhà dang dở, bỏ hoang đang bị xuống cấp trầm trọng.

Do bỏ hoang lâu ngày nên phần bên ngoài các tòa nhà xây dở dang cỏ mọc um tùm, rác thải đổ bừa bãi, trông mất cảnh quan lại gây ô nhiễm môi trường.

Điều đáng nói, hiện nay, một số người dân tận dụng nơi này làm gara sửa chữa ô tô, rửa xe, tập kết hàng hóa, tập kết xe vận tải…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto