Tin bất động sản ngày 14/3: CapitaLand giới thiệu dự án có thang máy riêng được bán giá 123 triệu đồng/m2

09:16 | 14/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hơn 16% tổng lô bỏ cọc khi đưa ra đấu giá đất tại Bắc Giang; Đầu năm, giá rao bán bất động sản tại Hà Nội tiếp tục tăng; TP.HCM đề xuất công khai chủ đầu tư chung cư vi phạm…là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Tin bất động sản ngày 13/3: Nguyên nhân khiến đầu năm giá nhà tại TP. Hồ Chí Minh tăng caoTin bất động sản ngày 13/3: Nguyên nhân khiến đầu năm giá nhà tại TP. Hồ Chí Minh tăng cao

Tin bất động sản ngày 12/3: Bamboo Capital muốn làm khu đô thị sinh thái 800ha ở Lâm ĐồngTin bất động sản ngày 12/3: Bamboo Capital muốn làm khu đô thị sinh thái 800ha ở Lâm Đồng

CapitaLand giới thiệu dự án có thang máy riêng được bán giá 123 triệu đồng/m2

Vừa qua, CapitaLand giới thiệu ra thị trường các sản phẩm của dự án hạng sang Heritage Westlake.

Theo CapitaLand, dự án sau khi hoàn thành sẽ cung cấp ra thị trường 173 căn hộ cao cấp có diên tích từ 94 m2 - 328 m2 với loại hình 2 phòng ngủ - 3 phòng ngủ - 4 phòng ngủ - penthouse - duplex. Ngoài ra, dự án cũng có 1 toà văn phòng với tổng diện tích khoảng 19.323 m2.

Tin bất động sản ngày 14/3: CapitaLand giới thiệu dự án có thang máy riêng được bán giá 123 triệu đồng/m2
Heritage Westlake Capitaland - Căn hộ siêu sang view Hồ Tây/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Heritage West Lake cung cấp hơn 40 tiện ích nội khu đẳng cấp tích hợp các tính năng hiện đại. Đây là dự án nhà ở đầu tiên thiết kế sảnh thang máy riêng cho tất cả các căn hộ tại thị trường Hà Nội, đồng thời cũng là khu căn hộ đầu tiên tại Thủ đô cho ra mắt hồ bơi vô cực nước nóng ngoài trời dài 50 m trên cao.

Bên cạnh đó còn có các tiện ích độc đáo khác như khu tắm nắng, quầy bar trên cao, phòng tiệc trên cao với quầy rượu và xì gà, bể bơi hang động bốn mùa, sục jacuzzi và thác tràn.

Được biết, Heritage Westlake là một trong số ít dự án căn hộ chung cư được phép bán cho người nước ngoài. Giá trung bình cho mỗi m2 căn hộ tại dự án Heritage Westlake ở mức 123 triệu đồng, giá khởi điểm thấp nhất là 120 triệu đồng/m2.

Trước đó, đầu tháng 10/2021, chủ đầu tư CapitaLand đã chính thức khởi công dự án Heritage Westlake. Dự án do CapitaLand Development là nhánh kinh doanh mảng bất động sản của Tập đoàn CapitaLand hợp tác với Hiền Đức Group để triển khai tại lô đất 677 Lạc Long Quân.

Công ty Xây dựng Hoà Bình được lựa chọn làm tổng thầu thi công của dự án. Tổng giá trị hợp đồng xây dựng trị giá 1.800 tỷ đồng. Thời gian triển khai dự án dự kiến khoảng 889 ngày. Dự kiến hoàn thành và bàn giao nhà cho cư dân vào quý II/2024.

Bắc Giang: Hơn 16% tổng lô bỏ cọc khi đưa ra đấu giá đất

Mứi đây, tại Hội nghị đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Bắc Giang Lê Anh Tuấn cho biết, về đấu giá đất ở, trong 2 năm (2020-2021), tỉnh Bắc Giang đã tổ chức 161 cuộc đấu giá tài sản quyền sử dụng đất ở với 9.191 lô, số lô đấu thành 7.720 lô, số lô bỏ cọc là 1.471. Ông Tuấn cho hay, tổng giá bán khởi điểm là hơn 10 nghìn tỷ đồng; tổng số tiền trúng đấu giá thu được là hơn 11,8 nghìn tỷ đồng, tổng số tiền chênh lệch là hơn 1,6 nghìn tỷ đồng. Theo số liệu này, tỷ lệ số lô bỏ cọc trên tổng số lô được đưa ra đấu giá lên đến hơn 16%; tức, cứ 100 lô được đưa ra đấu giá thì có trung bình 16 lô bỏ cọc.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ông Phan Thế Tuấn nhận định, tại một số địa phương việc xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất chưa thực sự sát giá thị trường; tình trạng mất an ninh trật tự tại cuộc đấu giá vẫn còn xảy ra; vi phạm trong việc gia hạn nộp tiền; hủy kết quả trúng đấu giá; tình trạng “bỏ cọc”,hiện tượng ‘’cò mồi’’ đẩy giá làm nhiễu loạn thị trường bất động sản… dẫn đến thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh bất động sản.

Để công tác đấu giá tài sản trong thời gian tới đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Sở Tư pháp với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về đấu giá cần tăng cường theo dõi, nắm tình hình, kịp thời phối hợp với các ngành, cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh có biện pháp chấn chỉnh.

Ông Tuấn cũng đề nghị Sở Tư pháp tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Đoàn giám sát liên ngành của tỉnh thực hiện việc giám sát các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ở và đất dự án trên địa bàn tỉnh.

Đầu năm, giá rao bán bất động sản tại Hà Nội tiếp tục tăng

Theo báo cáo thị trường bất động sản tháng 2/2022 của Batdongsan.com.vn, giá rao bán chung cư ở Hà Nội tăng 4,4% so với tháng 12/2021.

Phân khúc chung cư bình dân nhận được nhiều sự quan tâm nhất, tăng 36% so với tháng 1/2022.

Về lượng tin đăng bán chung cư, phân khúc cao cấp và trung cấp giảm 17%, còn phân khúc bình dân đi ngang so với tháng trước đó.

Báo cáo cũng chỉ ra, mức độ quan tâm đến bất động sản Hà Nội tăng 22% so với tháng 1/2022. Trong đó, mức độ quan tâm đến sản phẩm bán căn hộ chung cư tăng cao nhất 23%, tiếp theo là bán nhà riêng với 13% và bán đất với 8%.

Tuy nhiên, lượng tin đăng bất động sản Hà Nội giảm 3% so với tháng 1/2022. Ngoại trừ lượng tin đăng loại hình bán đất tăng 2%, các loại hình khác đều giảm 8%.

Nhận định về thị trường năm 2022, Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nói: "Chúng tôi dự đoán giá bán bất động sản trong thời gian tới sẽ tăng trưởng lành mạnh nhờ khả năng phục hồi của nền kinh tế. Bên cạnh đó, chính sách mở cửa đường bay quốc tế của Việt Nam và các nước trong khu vực cũng là nhân tố đẩy giá lên cao hơn. Chúng tôi không kỳ vọng về một mức giá nhảy vọt mạnh mẽ. Tuy nhiên với đà phục hồi của Việt Nam trong giai đoạn này, giá nhà đất và căn hộ sẽ tiếp tục tăng lên do sự chênh lệch giữa nguồn cung và nguồn cầu trong thị trường".

Tương tự, bà Trần Thị Thu Hiền - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phân phối DTJ nhận đinh: "Về mặt vĩ mô, sự cam kết của Chính phủ trong các gói hỗ trợ và đặt ra mục tiêu tăng trưởng rất tích cực. Điều này tác động rất tốt đến tâm lý của các nhà đầu tư. Những hạng mục, công trình giao thông phát triển cả trong Nam và ngoài Bắc đều là yếu tố mà nhà đầu tư kỳ vọng sẽ là đòn bẩy cho sự tăng trưởng của bất động sản trong năm nay".

TP.HCM đề xuất công khai chủ đầu tư chung cư vi phạm

Ngày 13/3, thường trực HĐND TP.HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình "Dân hỏi - Chính quyền trả lời" với chủ đề "Quản lý, sử dụng nhà chung cư".

Tin bất động sản ngày 14/3: CapitaLand giới thiệu dự án có thang máy riêng được bán giá 123 triệu đồng/m2
Nhiều vấn đề tại chung cư Lexington( TP. Thủ Đức) chưa được giải quyết/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cử tri Hồ Thị Vinh – người dân chung cư Lexington (TP.Thủ Đức) cho rằng: Đối với TP.HCM, thời gian qua có khá nhiều chung cư vướng mắc việc cấp sổ hồng mà lỗi không do phía cư dân. TP.HCM cũng có chủ trương để tháo gỡ nhưng đến thời điểm hiện nay chưa có kết quả.

Liên quan đến vấn đề sổ hồng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng cho biết: Nghị định 43/2014 của Chính phủ đã có quy định điều kiện để được cấp sổ hồng, trên cơ sở đó chủ đầu tư khi tổ chức xây dựng dự án phải có bước chuẩn bị chứ không phải đến lúc hoàn thành dự án rồi mới làm thủ tục. Chủ đầu tư ngay từ bước khởi công xây dựng phải tập trung chuẩn bị các điều kiện để nộp hồ sơ khi hoàn thành dự án và giải quyết việc cấp giấy chứng nhận.

Một vấn đề khác được cử tri Trần Minh Tuấn - Phó Ban quản trị chung cư Hưng Ngân (Quận 12) nêu ra là các dự án chung cư khi chào bán được chủ đầu tư cam kết rất nhiều tiện ích như: hồ bơi, công viên, khu vui chơi trẻ em hay trường học. Các tiện ích này làm cho giá thành căn hộ cao hơn so với dự án căn hộ chỉ đơn thuần để ở. Tuy nhiên, thực tế khi khách hàng nhận nhà thì nhiều tiện ích bị cắt bớt hoặc chủ đầu tư chưa thực hiện. Khi cư dân thắc mắc thì chủ đầu tư hứa hẹn kéo dài qua nhiều năm.

Trả lời cử tri, bà Nguyễn Thị Thu Nga – Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết: Điều 58, Nghị định 16/2022 của Chính phủ quy định, đối với hành vi chưa hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo dự án đã được duyệt là hành vi vi phạm về xây dựng. Mức xử phạt vi phạm này từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng, biện pháp khắc phục hậu quả là cơ quan quản lý nhà nước sẽ buộc chủ đầu tư hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đã được phê duyệt.

“Sở Xây dựng đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận cho đăng tải các vi phạm của các chủ đầu tư, doanh nghiệp này lên cổng thông tin điện tử của TP, cũng như cho bổ sung quy định theo hướng cấm hoặc không giải quyết tiếp tục chấp thuận đầu tư đối với những dự án mới của các chủ đầu tư, các doanh nghiệp có nhiều vi phạm” - bà Nguyễn Thị Thu Nga nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto