Tin bất động sản ngày 14/12: Nhà ở xã hội tại Bình Dương là kiểu mẫu của cả nước

10:08 | 14/12/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bình Định sắp có dự án dịch vụ giải trí tại khu vực đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn; Sắp khởi công dự án căn hộ Phú Đông Sky One tại Bình Dương; TP Thái Nguyên đấu giá đất, tổng thu chênh 117 tỷ đồng so với giá khởi điểm… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản ngày 13/12: Sắp đấu giá hàng nghìn m2 đất gần sân bay Nội BàiTin bất động sản ngày 13/12: Sắp đấu giá hàng nghìn m2 đất gần sân bay Nội Bài
Tin bất động sản ngày 12/12: Ninh Thuận công bố tiến độ loạt dự án du lịch quy mô lớnTin bất động sản ngày 12/12: Ninh Thuận công bố tiến độ loạt dự án du lịch quy mô lớn

Nhà ở xã hội tại Bình Dương là kiểu mẫu của cả nước

Tại Hội thảo khoa học “Mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới đất nước”, ông Nguyễn Thanh Nghị - Bộ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá mô hình NƠXH của Bình Dương không chỉ giải quyết nơi ở cho người dân, qua đó góp phần quan trọng ổn định, phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Tin bất động sản ngày 14/12: Nhà ở xã hội tại Bình Dương là kiểu mẫu của cả nước
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo ông Nghị, chương trình NƠXH của Bình Dương được đánh giá là kiểu mẫu của cả nước, với các khu nhà ở quy mô lớn, khang trang, tạo được ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp, góp phần thu hút đầu tư, giữ chân người lao động.

Bộ trưởng Xây dựng đề nghị Bình Dương cần phát triển hơn nữa mô hình này và tỉnh cần triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách ưu đãi về đất đai, tài chính đối với các dự án phát triển NƠXH theo quy định của pháp luật nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng loại hình NƠXH, nhà ở cho công nhân.

Ông Nghị cho biết, Bộ Xây dựng sẽ tích cực hỗ trợ, tạo mọi điều kiện, cùng với Bình Dương đẩy mạnh phát triển mô hình NƠXH, hiện thực hóa giấc mơ an cư lạc nghiệp của người thu nhập thấp , đặc biệt là công nhân lao động.

“Hiện nay nhu cầu rất lớn, song số công trình nhà ở để đáp ứng còn ít. Thời gian tới, Bộ sẽ tích cực hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, cùng với địa phương để đầu tư thêm các dự án NƠXH. Triển khai mạnh mẽ các giải pháp, chính sách nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho hay.

Mô hình nhà ở an sinh xã hội của Bình Dương ra đời được đầu tư xây dựng trên quỹ đất sạch với giá bán từ 100 - 200 triệu đồng/căn hộ (30 m2 sàn), phục vụ tốt nhu cầu của công nhân lao động, người thu nhập thấp. Theo kế hoạch, đến năm 2030, Bình Dương có thêm 200.000 căn NƠXH, nhà ở công nhân.

Bình Định sắp có dự án dịch vụ giải trí tại khu vực đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn?

Mới đây, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đã giao cho UBND thành phố Quy Nhơn nhiệm vụ chủ trì việc chỉ đạo đơn vị tư vấn, tiếp thu ý kiến từ các cơ quan liên quan để hoàn thiện ý tưởng đầu tư cho dự án. Ông Hoàng cũng nhấn mạnh rằng phương án quy hoạch và kiến trúc của dự án cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp và kết nối với các không gian và quy hoạch hiện tại của thành phố.

Đề xuất cũng nhấn mạnh việc tạo không gian mở để có tầm nhìn ra biển, kết nối với công viên hiện có mà không tạo cản trở cho người dân. Hơn nữa, việc quy hoạch bãi đỗ xe và cổng vào của dự án cũng được chú trọng để tạo điểm nhấn và sự hài hòa với môi trường xung quanh.

Ngoài ra, các yếu tố như phương án nhạc nước, chiếu sáng cũng được đề cập và yêu cầu phải được tính toán cụ thể để đảm bảo không chỉ hiệu quả mà còn phù hợp với điều kiện tự nhiên và môi trường xung quanh.

UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở Xây dựng chịu trách nhiệm hướng dẫn và hỗ trợ UBND thành phố Quy Nhơn trong việc hoàn thiện phương án kiến trúc của dự án, đồng thời kiểm tra và cập nhật quy hoạch chi tiết cho Công viên biển Xuân Diệu. Quá trình triển khai dự án sẽ tuân theo quy định và pháp luật liên quan đến quy hoạch, xây dựng, và đầu tư.

Sắp khởi công dự án căn hộ Phú Đông Sky One tại Bình Dương

Ngày 16/12 tới đây, dự án căn hộ Phú Đông Sky One do Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Đông – Phú Đông Group làm chủ đầu tư sẽ động thổ

Trước đó, sáng ngày 8/12, Công ty Cổ phần Tập đoàn Danh Khôi và Công ty Cổ phần Central đã tái khởi động dự án trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Bình Dương – Astral City với 8 tòa tháp cao 40 tầng, cung cấp gần 5.000 căn hộ. Tổng mức đầu tư dự án là 8.282 tỉ đồng.

Ngày 16/12, Phú Đông Group sẽ động thổ và thi công trở lại dự án Phú Đông Sky One. Dự án đã từng làm lễ động thổ vào ngày 19/10/2022. Tuy nhiên, cuối tháng 11 vừa qua, UBND, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương mới chính thức cấp giấy phép xây dựng số 4273/GPXD cho dự án.

Phú Đông Sky One được xây dựng trên khu đất rộng 5.615m2 tại mặt tiền ĐT743C, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Quy mô dự án bao gồm 2 tháp căn hộ cao 29 tầng với 780 căn hộ có diện tích từ 42-72 và thiết kế từ 1-2 phòng ngủ, penthouse.

Dự án cũng được đầu tư xây dựng tiện ích nội khu đa dạng như trung tâm thương mại, trung tâm thể thao đa năng (GYM, Spa, Yoga), hồ bơi, quảng trường, công viên, khu nướng BBQ, thư viện, đường chạy bộ,…

Giá bán căn hộ đang được chào bán trên thị trường từ 30 triệu đồng/m2.

Được biết chủ đầu tư dự án Phú Đông Group được thành lập từ năm 1980 có tiền thân là Công ty Cổ phần Xây lắp & Vật tư Xây dựng (CBM).

Trước khi phát triển Phú Đông Sky One, Phú Đông Group đã đầu tư xây dựng các dự án khác như Him Lam Phú Đông, Phú Đông Premier, Phú Đông Sky Garden…

TP Thái Nguyên đấu giá đất, tổng thu chênh 117 tỷ đồng so với giá khởi điểm

Mới đây, UBND TP Thái Nguyên phối hợp với Công ty Đấu giá hợp danh Việt Bắc và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư pháp) vừa tổ chức đấu giá 123 ô đất, với mức giá khởi điểm từ 5,5 triệu đồng/m2, cao nhất là gần 27 triệu đồng/m2.

Tin bất động sản ngày 14/12: Nhà ở xã hội tại Bình Dương là kiểu mẫu của cả nước
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

123 ô đất được đấu giá thuộc các khu vực: Khu đô thị mới Túc Duyên (phường Túc Duyên); Khu dân cư số 2, số 3 đường Việt Bắc (phường Tân Lập); Khu dân cư hồ điều hòa Xương Rồng (phường Phan Đình Phùng); Khu dân cư đường Thanh niên xung phong và Khu dân cư 11B (phường Tân Lập). Tất cả 123 ô đất được đấu giá thành công, với tổng số tiền trúng đấu giá gần 421 tỷ đồng, chênh trên 117 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Trong đó, 49 ô đất tại Khu dân cư số 2 đường Việt Bắc, phường Tân Lập được đấu giá thành công với số tiền thu về gần 250 tỷ đồng, chênh gần 51 tỷ đồng so với mức giá khởi điểm. Đáng chú ý, 6 ô đất (diện tích mỗi ô từ hơn 124m2 đến gần 155m2) tại Khu đô thị hồ điều hoà Xương Rồng, có ô được đấu giá tăng gần gấp 2 lần lên 50 triệu đồng/m2; tổng số tiền trúng đấu giá 6 ô đất là trên 30,4 tỷ đồng, chênh hơn 11 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm, TP Thái Nguyên sẽ tiếp tục thực hiện đấu giá thu tiền sử dụng đất tại một số khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn phường Gia Sàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)