Tin bất động sản ngày 11/3: Nhiều sai phạm trong đấu giá tại Dự án Khu đô thị phía Nam cầu Đăk Bla, TP Kon Tum

08:57 | 11/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án T&T Victoria bàn giao căn hộ tiêu chuẩn Singapore tại TP Vinh; Đồng Nai dành 924ha đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trong 10 năm tới; Novaland đề xuất đầu tư siêu dự án hồ Đắk Long Thượng tại Lâm Đồng…là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Tin bất động sản ngày 10/3: Công ty Tâm Châu tự ý chuyển đổi mục đích hơn 10 ha đất trái quy định tại Lâm ĐồngTin bất động sản ngày 10/3: Công ty Tâm Châu tự ý chuyển đổi mục đích hơn 10 ha đất trái quy định tại Lâm Đồng

Tin bất động sản ngày 9/3: Dự án Wyndham Grand Hoi An chỉ được kinh doanh căn hộ du lịchTin bất động sản ngày 9/3: Dự án Wyndham Grand Hoi An chỉ được kinh doanh căn hộ du lịch

Nhiều sai phạm trong đấu giá tại Dự án Khu đô thị phía Nam cầu Đăk Bla, TP Kon Tum

Theo kết luận thanh tra số 222/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa ban hành, Dự án Khu đô thị phía Nam cầu Đăk Bla (tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng trên diện tích 70ha) do Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Kon Tum tổ chức đấu giá có nhiều sai phạm.

Tin bất động sản ngày 11/3: Nhiều sai phạm trong đấu giá tại Dự án Khu đô thị phía Nam cầu Đăk Bla, TP Kon Tum
TTTCP chỉ ra nhiều sai phạm trong đấu giá tại Dự án Khu đô thị phía Nam cầu Đăk Bla/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, UBND tỉnh quyết định đầu tư dự án nhưng không tập trung nguồn lực, không phân kỳ đầu tư, không chia sẻ giai đoạn đầu tư cơ sở hạ tầng cho từng khu vực để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất cho phù hợp với tình hình thực tế đã dẫn đến thời gian kéo dài, làm hạn chế hiệu quả đầu tư; cho phép triển khai đấu giá đất ồ ạt, dàn trải toàn bộ dự án khi chưa đầu tư cơ sở hạ tầng, dẫn đến nhiều cuộc đấu giá có số lượng người tham gia rất ít, hiệu quả thấp

Cùng với đó, việc thành lập hội đồng đấu giá không đúng quy định; hình thức đấu giá trong phương án và quy chế đấu giá không thống nhất, quá trình tổ chức thực hiện đấu giá tại các cuộc đấu giá không tuân thủ quy định; sử dụng 1 chứng thư thẩm định giá từ 2013 (hết thời hạn) và quyết định phê duyệt giá khởi điểm năm 2014 để tổ chức đấu giá trong 4 năm (2014 đến 2017) có nguy cơ gây thất thu ngân sách với số tiền lớn do giá khởi điểm thấp, không sát giá thị trường, tạo điều kiện cho việc đầu cơ đất đai của một số cá nhân, tổ chức.

TTCP cũng xác định, dự án cho phép nộp tiền sử dụng đất thành nhiều đợt, giãn tiến độ nộp tiền sử dụng đất... là không đúng quy định, tạo cơ hội để người trúng đấu giá chậm nộp tiền trúng đấu giá, không phát huy được hiệu quả kinh tế của đấu giá đất.

Qua xem xét 45/379 hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất (21 hộ gia đình, cá nhân; 24 doanh nghiệp) cho phép nộp tiền nhiều lần, TTCP nhận thấy, UBND tỉnh Kon Tum ban hành văn bản hành chính để điều chỉnh quyết định hành chính là không đúng quy định về ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Ngoài ra, theo TTCP nhiều hồ sơ chậm nộp tiền trúng đấu giá, cá biệt trong một số trường hợp trong các đợt nộp tiền chậm từ 1 đến 3 năm, tức đủ điều kiện huỷ kết quả đấu giá và thu hồi tiền cọc nhưng Trung tâm phát triển quỹ đất không tham mưu xử lý theo quy định.

Dự án T&T Victoria bàn giao căn hộ tiêu chuẩn Singapore tại TP Vinh

Khơi nguồn cảm hứng từ Singapore xinh đẹp, xanh và sạch sẽ nhất thế giới, hệ thống tiện ích tại T&T Victoria được tích hợp mang đến những trải nghiệm đắt giá dành cho cư dân. Sở hữu khu sân vườn trên cao rộng lớn, đơn vị thiết kế đã khéo léo tô điểm những loại cây phù hợp với thiên nhiên và cảnh quan nơi đây. Điều này mang đến không gian xanh mát tựa như khu thực vật khổng lồ Garden by the Bay của Singapore.

Không chỉ vậy, T&T Victoria còn mang đến phong cách sống Dynamic Luxury với hệ thống tiện ích và dịch vụ nội khu đặc quyền dành riêng cho cộng đồng cư dân. Sau ngày dài làm việc, rũ bỏ những căng thẳng cùng ồn ào khói bụi, cư dân có thể dạo bước dưới đường cây xanh, cân bằng tâm trí tận hưởng giây phút tĩnh lặng tại vườn sỏi thiền, thư giãn tại khu vực đá muối Himalaya, thoải mái nô đùa cùng con trẻ với khu vui chơi trẻ em mang đậm tính sáng tạo,... tất cả tạo nên bức tranh đa dạng sắc màu về một cuộc sống đậm chất thượng lưu.

Kể từ khi ra mắt, các căn hộ của T&T Victoria đã được đông đảo khách hàng đón nhận. Theo giới chuyên gia, sức hút này đến từ việc T&T Victoria là dự án đầu tiên tại thành Vinh định hình tiêu chuẩn sống vượt đẳng cấp sự tiện nghi và sang trọng chuẩn Singapore.

Dự án T&T Victoria chính thức bàn giao căn hộ cho cư dân sau đợt triển khai bán hàng đầu tiên hồi tháng 1/2022. Dự án sẽ tiếp tục triển khai tiếp đợt 2 với những quỹ căn đẹp cùng nhiều chính sách ưu đãi giành cho khách hàng. Theo đó, khách hàng được hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ với lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc 12 tháng. Khách hàng chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị căn hộ sẽ có thể nhận nhà và không cần lo âu về vấn đề tài chính trong năm đầu.

Được biết, T&T Victoria tọa lạc tại số 01, Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An, T&T Victoria được chủ đầu tư phát triển với đầy đủ tiêu chuẩn sống đẳng cấp. Dự án cung cấp ra thị trường 18 căn shophouse và 420 căn hộ có từ 1-3 phòng ngủ.

Đây là một trong những dự án trọng điểm mang thương hiệu T&T được tiếp thị và phân phối độc quyền bởi Tập đoàn Khải Hoàn Land.

Đồng Nai: Dành 924ha đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trong 10 năm tới

Theo Thông tin từ Sở Xây dựng Đồng Nai, hiện tỉnh có khoảng 410 ngàn người đang có nhu cầu về nhà ở xã hội và tập trung khu vực TP.Biên Hòa, H.Long Thành, Nhơn Trạch và Trảng Bom. Trong đó, có khoảng 310 ngàn người ở ngoài tỉnh đến Đồng Nai làm việc trong các doanh nghiệp và 100 ngàn người trong tỉnh. Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 13 dự án nhà ở xã hội đang được triển khai, khi hoàn thành sẽ có gần 10.750 căn nhà để bán, cho thuê đối với người thu nhập thấp.

Theo quy hoạch về nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030, Đồng Nai sẽ dành ra 924ha đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, gồm gần 310ha thực hiện các dự án nhà ở cho công nhân và 614ha làm nhà ở xã hội cho những đối tượng còn lại. Quỹ đất để làm nhà ở xã hội đa số nằm trong các dự án nhà ở thương mại thuộc diện phải dành ra 20%.

Đến nay, nhiều dự án nhà ở thương mại chưa triển khai, hoặc đang triển khai nhưng chưa hoàn thành hạ tầng kỹ thuật để giao lại 20% quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội. Do đó, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Xây dựng rà soát lại các dự án trên, đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành hạ tầng kỹ thuật của quỹ đất 20% và bàn giao lại cho địa phương để thực hiện các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư triển khai dự án nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu cho những đối tượng khó khăn về nhà ở, nhất là nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp.

Tới đây khi nhiều khu công nghiệp được thành lập mới và hoàn thành hạ tầng đi vào hoạt động, số lao động về Đồng Nai làm việc dự tính tăng thêm 450 ngàn người thì nhu cầu về nhà ở xã hội sẽ còn tăng cao.

Novaland đề xuất đầu tư siêu dự án hồ Đắk Long Thượng tại Lâm Đồng

Vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND huyện Bảo Lâm nghiên cứu đề xuất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova.

Tin bất động sản ngày 11/3: Nhiều sai phạm trong đấu giá tại Dự án Khu đô thị phía Nam cầu Đăk Bla, TP Kon Tum
Novaland đề xuất đầu tư siêu dự án hồ Đắk Long Thượng tại Lâm Đồng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng thời căn cứ quy định hiện hành để đề xuất đảm bảo phù hợp với quy định, quy hoạch chung, quy hoạch vùng huyện và phạm vi quy hoạch không trùng lấn với các dự án, đồ án quy hoạch khác đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương.

Trước đó, ngày 22/2/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova có văn bản số 53/2022-CV-NVLQ gửi đến UBND tỉnh Lâm Đồng.

Tại văn bản này, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova cho biết, qua tìm hiểu các dự án được UBND tỉnh Lâm Đồng kêu gọi đầu tư, cũng như qua khảo sát các dự án trên thực tế, Novaland nhận thấy tiềm năng phát triển của tỉnh Lâm Đồng là rất lớn.

Với tiềm lực mạnh về tài chính và kinh nghiệm phát triển bất động sản, Novaland đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét chấp thuận cho Tập đoàn được khảo sát, nghiên cứu, lập quy hoạch và báo cáo đề xuất đầu tư dự án hồ Đắk Long Thượng tại huyện Bảo Lâm.

Theo đó, dự án có tên hồ Đắk Long Thượng tại huyện Bảo Lâm, với quy mô nghiên cứu 30.000 ha.

Mục tiêu đầu tư của dự án gồm xây dựng một khu đô thị phức hợp, hoàn chỉnh với nhiều loại hình sản phẩm nhà ở, biệt thự, trung tâm thương mại,...

Nếu được chấp thuận, Tập đoàn Novaland cùng các đối tác trong và ngoài nước nhanh chóng khảo sát, nghiên cứu, lập ý tưởng quy hoạch và đề xuất báo cáo đầu tư theo đúng trình tự đến UBND tỉnh Lâm Đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)