Tiền điện tử có thể đan xen chặt chẽ với ngành năng lượng trong tương lai

03:06 | 23/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Những người đam mê tiền điện tử tin rằng tiền tệ kỹ thuật số có thể trở nên đan xen chặt chẽ với ngành năng lượng trong tương lai, cải thiện sự xuống cấp của cơ sở hạ tầng cũ cũng như giúp giảm lượng khí thải carbon. Vậy tiền ảo thần kỳ sẽ giúp gì cho lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch và năng lượng tái tạo trong những năm tới?
Cuộc gặp giữa Cuộc gặp giữa "thợ đào bitcoin" và nhà điều hành dầu khí
Tiền điện tử có thể đan xen chặt chẽ với ngành năng lượng trong tương lai
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Texas ngôi nhà của nhiều công ty khởi nghiệp tiền điện tử, đang chứng kiến ​​một số công ty mới tìm kiếm quan hệ đối tác với Big Oil và các tổ chức năng lượng của bang, để tích hợp hoạt động của họ vào các chiến lược năng lượng trong thập kỷ tới. Cộng đồng khai thác Bitcoin tin rằng việc thêm một người tiêu dùng điện khác vào hệ thống đã quá bão hòa có thể hơi ngạc nhiên.

Hiện tại, hệ thống lưới điện hiện có - Hội đồng Độ tin cậy Điện của Texas, hay còn gọi là ERCOT, cung cấp điện cho khoảng 90% tiểu bang Texas. Nhưng nó có tính chất thất thường vì nó đòi hỏi sự cân bằng cẩn thận giữa cung và cầu để hoạt động tốt. Chính vì lý do này mà các công ty tiền điện tử đang đề xuất rằng những người mua bổ sung trong hệ thống, có thể nhận bất kỳ lượng điện năng nào được giao cho họ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, sẽ giúp duy trì sự cân bằng này.

Những người khai thác bitcoin có thể được hưởng lợi từ việc tiếp cận nhiều hơn với điện và lưới điện sẽ được hưởng lợi từ khả năng phản hồi gần như ngay lập tức của người dùng. Điều này là nhờ vào khả năng của máy móc bitcoin. Do đó, năng lượng có thể được lấy từ và gửi trở lại lưới điện khi cần thiết.

Những đổi mới như thế này đã nảy sinh để đối phó với những thất bại nghiêm trọng trong cơ sở hạ tầng cũ kỹ của Hoa Kỳ. Đầu năm nay, ​​lưới điện Texas bị hỏng do một cơn bão mùa đông nghiêm trọng. Đồng thời, nguồn cung cấp khí đốt và nước cũng bị đình trệ, dẫn đến tình trạng thiếu hụt năng lượng đáng kể và cuối cùng là nhiều người thiệt mạng. Mặc dù Tổng thống Biden hiện đang theo đuổi dự luật cơ sở hạ tầng nghìn tỷ đô la, nhưng điều này sẽ chỉ giải quyết một số vấn đề và có thể mất nhiều năm để thực hiện. Vì vậy, các giải pháp thay thế từ các công ty khởi nghiệp dường như ngày càng hấp dẫn khi nhìn vào giải pháp thay thế.

Những người khai thác tiền điện tử đang đổ xô đến một số quốc gia sản xuất năng lượng lớn nhất của đất nước, nhưng không chỉ có nguồn điện giá rẻ mới đưa họ đến đó. Cộng thêm, các công ty khai thác đang tìm cách bùng phát khí đốt như một nguồn năng lượng tiềm năng, một nguồn năng lượng có thể giúp hạn chế một trong những hoạt động gây tranh cãi nhất của Big Oil.

Các thợ đào Bitcoin cũng đang trình bày trường hợp của họ với ERCOT, cho thấy họ có thể giúp nhà cung cấp điện giải quyết các vấn đề cung và cầu bằng cách mang lại trạng thái cân bằng cho lưới điện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy