Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ hội đàm với Bí thư thường trực Bộ Ngoại giao Singapore

20:06 | 13/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 13/9/2021, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã hội đàm trực tuyến với Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore Chee Wee Kiong để trao đổi kinh nghiệm về các biện pháp ứng phó đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương NghịBộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Hà Lan Elsbeth AkkermanThủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Hà Lan Elsbeth Akkerman
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ hội đàm với Bí thư thường trực Bộ Ngoại giao Singapore
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ

Tại cuộc hội đàm, Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ một lần nữa cảm ơn sự ủng hộ của Singapore dành cho Việt Nam, đặc biệt đã kịp thời hỗ trợ các trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu để chống dịch Covid-19, coi đây là biểu hiện sinh động cho mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ đánh giá cao những thành công của Singapore trong việc kiểm soát đại dịch, đặc biệt, đã tiêm chủng đầy đủ cho hơn 80% dân số, tạo thuận lợi cho mở cửa và phát triển kinh tế; mong muốn Singapore hỗ trợ hoặc chuyển nhượng vắc-xin cho Việt Nam sớm nhất có thể.

Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ tin cậy và gắn bó giữa hai Bộ Ngoại giao nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Singapore - Việt Nam trên các lĩnh vực, trong đó có ứng phó đại dịch, tạo thuận lợi cho đi lại của công dân hai nước, thúc đẩy mở cửa kinh tế và ngăn chặn đứt gãy chuỗi cung ứng.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ hội đàm với Bí thư thường trực Bộ Ngoại giao Singapore
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ hội đàm với Bí thư thường trực Bộ Ngoại giao Singapore Chee Wee Kiong.

Hai bên đã dành nhiều thời gian để trao đổi về những bài học kinh nghiệm của Singapore trong việc hoạch định chính sách nhằm sớm kiểm soát đại dịch, hướng tới phục hồi kinh tế và đưa đất nước Singapore bước vào giai đoạn “bình thường mới”. Bí thư Thường trực Chee Wee Kiong đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam và tin tưởng Việt Nam sẽ nhanh chóng khống chế được đại dịch Covid-19 để hai bên có thể sớm mở cửa, tạo thuận lợi cho đi lại của công dân hai nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto