Thu nhập quý IV của Exxon vượt qua mức trước đại dịch

15:59 | 04/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà phân tích cho biết hôm 3/1, lợi nhuận quý IV của Exxon Mobil Corp (XOM.N) sẽ vượt qua sự đồng thuận của Phố Wall và vượt qua mức trước đại dịch, lợi nhuận này được nâng lên nhờ thu nhập tốt hơn mong đợi từ dầu khí.
Exxon Mobil cam kết mục tiêu phát thải khí nhà kínhExxon Mobil cam kết mục tiêu phát thải khí nhà kính
Exxon thành công lớn khi đặt cược vào GuyanaExxon thành công lớn khi đặt cược vào Guyana
Thu nhập quý IV của Exxon vượt qua mức trước đại dịch
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Credit Suisse, Scotiabank và JPMorgan đã nâng ước tính thu nhập quý IV sau khi Exxon đánh dấu lợi nhuận hoạt động dầu khí cao hơn vào tuần trước. Kết quả chính thức sẽ có vào ngày 1/2.

Triển vọng thu nhập cao hơn đã nâng cổ phiếu Exxon 3,8% vào hôm 3/1 lên 63,51 USD so với mức tăng ít hơn 1% của hôm 31/12. Cổ phiếu đã tăng 48% vào năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn mức mà nó đã giao dịch 2 năm trước.

Vào năm 2020, nhà sản xuất dầu lớn nhất của Mỹ đã phải chịu khoản lỗ lịch sử 22,4 tỷ USD do giá dầu giảm và tỷ suất lợi nhuận lọc dầu thấp hơn. Việc cắt giảm chi phí và tăng giá năng lượng cho phép họ trả bớt nợ và lên kế hoạch mua lại cổ phần trong năm nay.

Nhà phân tích Manav Gupta của Credit Suisse cho biết, kết quả hàng quý "cao hơn điểm giữa" của hướng dẫn trước đó và "cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch".

Công ty có thể kiếm được tổng 8,2 tỷ USD, hay 1,93 USD trên mỗi cổ phiếu, theo ước tính trung bình điểm giữa của 3 ngân hàng đã cập nhật ước tính của họ không bao gồm các khoản một lần. Đó là trên lợi nhuận đã điều chỉnh của các nhà phân tích là 1,79 USD mỗi cổ phiếu do Refinitiv IBES thống kê.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto