Thử nghiệm xe tải điện hạng nặng sử dụng pin Janus Electric

14:00 | 04/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một công ty của Australia đang có kế hoạch thử nghiệm xe tải điện, chạy bằng năng lượng pin, có thể thay thế cho phép xe hạng nặng di chuyển gần như không ngừng nghỉ giữa Sydney và Brisbane.
Tổng thống Putin phủ nhận những suy đoán về Nord Stream 2
Các trạm sạc và đổi xe dành cho xe hạng nặng sử dụng pin Janus Electric. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Xe tải điện chạy bằng năng lượng pin được phát triển bởi Janus Electric (Australia), pin có thể được thay thế trong 3 phút, không cần xe tải phải cắm sạc trong tối đa 12 giờ.

Theo báo cáo, pin sẽ trung bình trong khoảng 400-600 km một lần sạc, với người lái xe chỉ cần dừng lại tại các trạm sạc và thay đổi được đặt dọc theo tuyến đường thử nghiệm Brisbane-Sydney ban đầu.

Các nhà ga sẽ được đặt ở vị trí chiến lược, trùng với thời gian nghỉ ngơi bắt buộc của người lái xe, bao gồm Hemmant ở Brisbane, Taree và Coffs Harbour trên Đường cao tốc Thái Bình Dương, Prestons ở Sydney.

“Thực hiện chuyển đổi trên các xe tải hiện có và không khó như mọi người nghĩ vì mọi thứ đều được sản xuất theo tiêu chuẩn”.

Lex Forsyth, Tổng giám đốc của Janus Electric giải thích rằng: quá trình này không phức tạp như người ta vẫn tưởng. Janus Electric đã làm việc để phát triển một quy trình nhanh chóng và đơn giản để hoán đổi pin.

“Xe tải chạy vào một trạm thay pin và sạc, đã có sẵn pin trên giá. Hệ thống phần mềm của chúng tôi ở đằng sau đó, đảm bảo luôn có pin ở đó để đổi”.

Forsyth cho biết mỗi lần chuyển đổi sẽ có giá khoảng 85.000 USD một chiếc xe, nhưng các nhà khai thác đội xe sẽ nhận lại động cơ diesel cũ của họ, mà theo ông có thể lên tới 15.000 - 25.000 USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng