Thỏa thuận Paris gây ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp dầu mỏ?

03:00 | 18/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các báo cáo gần đây cảnh báo rằng sản lượng dầu và khí đốt cần phải giảm đáng kể nếu thế giới muốn đáp ứng các mục tiêu của Thỏa thuận Paris và kiềm chế tác động của biến đổi khí hậu.
Thỏa thuận Paris gây ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp dầu mỏ?
Sản lượng dầu và khí đốt cần phải giảm đáng kể nếu thế giới muốn đáp ứng các mục tiêu của Thỏa thuận Paris. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các báo cáo gần đây của một nhóm nghiên cứu tăng cường kêu gọi Big Oil giảm khai thác dầu, và ngừng khai thác dầu mới. Nhưng Big Oil dường như đang làm điều ngược lại.

Vào đầu tháng 9, Eni của Ý (một trong những tập đoàn dầu khí tham vọng nhất khi đề cập đến các cam kết giảm phát thải) đã công bố một phát hiện dầu mới ngoài khơi Bờ Biển Ngà. Công ty ước tính trữ lượng tiềm năng của phát hiện mới vào khoảng 0,5 tỷ đến 2 tỷ thùng dầu thô và 1,8-2,4 nghìn tỷ feet khối khí tự nhiên.

Tuần trước, Exxon đã báo cáo một phát hiện khác ngoài khơi bờ biển Guyana, thứ hai của nó trong khối Stabroek. Nó bổ sung vào trữ lượng ước tính khoảng 9 tỷ thùng dầu thô mà chính phủ Guyan có kế hoạch khai thác tối đa khả năng của mình.

Trong khi đó, một báo cáo từ Đại học College London đã cảnh báo rằng ngành công nghiệp dầu mỏ phải bắt đầu cắt giảm sản lượng với tốc độ 3% hàng năm vào năm 2050 để đáp ứng mục tiêu 1,5˚C của Thỏa thuận Paris, đây là kịch bản tham vọng hơn của thỏa thuận.

Một báo cáo khác của Carbon Tracker kêu gọi các công ty dầu mỏ lập kế hoạch cho một tương lai mà nhu cầu sẽ thấp hơn nhiều. Trên thực tế, thấp hơn nhiều đến mức họ cần lên kế hoạch giảm sản lượng 50% trong thập kỷ tới hoặc lâu hơn nếu họ thực sự muốn tham gia vào nỗ lực hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu lên 1,5˚C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto