Thị trường xe điện bùng nổ đầy kinh ngạc

03:00 | 22/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sự nổi lên của xe điện là một trong những xu hướng lớn nhất trong thập kỷ qua, đưa những hãng tên tuổi như Tesla và Nio lên vị trí dẫn đầu thị trường xe năng lượng sạch.
Thị trường xe điện bùng nổ đầy kinh ngạc
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhưng năm 2021 đang chứng minh rằng các loại hình công ty khác có thể sẵn sàng tạo nên dấu ấn của họ. Năm ngoái, các công ty xe điện (EV) chứng kiến ​​cổ phiếu của họ đạt mức cao mới. Nikola đã tăng vọt với mức tăng 672% ở mức cao của nó. Tesla đã tăng 695% trong năm. Và Nio đã đạt được mức tăng đáng kinh ngạc 1.210%.

Nhưng hiện nay, chúng ta cũng được chứng kiến ​​một số thay đổi của những công ty tưởng chừng như bất khả chiến bại chỉ 6 tháng trước. Và không gian cuối cùng đã được tạo ra cho các công ty mới, với một hướng khác đầy thú vị về cách sử dụng công nghệ mới này.

Sự gia tăng và chuyển đổi này của EV có thể lặp lại cùng một xu hướng mà chúng ta đã thấy nhiều lần với những sự bùng nổ lớn. Trong khi một số công ty xe điện thành công có thể chỉ đang hít thở để trở lại thực tế.

Thị trường xe điện dường như đang cắt giảm và tiết lộ những công ty thực sự có giá trị là ai. Hiện nay, chúng ta đang thấy làn sóng thứ hai hình thành, một làn sóng mà các nhà sản xuất ô tô EV đã thực hiện được đà tăng trưởng đáng kinh ngạc của họ.

Và những người khác đang sử dụng xe điện theo hướng mới đầy sáng tạo, đây là những trò chơi chọn và sử dụng mà chúng tôi nghĩ rằng có thể chứng minh giống như những người chiến thắng lớn trong cơn sốt vàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto