Thị trường năng lượng có thể tăng thêm 40% trong bối cảnh hạn hẹp nguồn cung

21:21 | 08/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
JPMorgan Chase & Co cho biết, hàng hóa có khả năng tăng thêm 40% nữa so với mức tăng trong những tháng gần đây, vì các nhà đầu tư có thể đổ nhiều tiền hơn vào nguyên liệu thô như một hàng rào chống lại lạm phát cao nhất trong 40 năm.
Giá dầu giảm sau lo ngại về lệnh trừng phạt mới với ngành năng lượng NgaGiá dầu giảm sau lo ngại về lệnh trừng phạt mới với ngành năng lượng Nga
Chiến lược giải phóng dầu dự trữ của Hoa Kỳ liệu có làm hạ nhiệt giá dầu?Chiến lược giải phóng dầu dự trữ của Hoa Kỳ liệu có làm hạ nhiệt giá dầu?
Thị trường năng lượng có thể tăng thêm 40% trong bối cảnh hạn hẹp nguồn cung
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Trong thời điểm hiện tại, khi nhu cầu phòng ngừa lạm phát tăng cao hơn có thể hình dung được việc phân bổ hàng hóa dài hạn cuối cùng tăng trên 1% tổng tài sản tài chính trên toàn cầu, vượt qua mức cao trước đây”. Chiến lược gia của JPMorgan do Nikolaos Panigirtzoglou dẫn đầu đã viết trong một lưu ý cho khách hàng.

JPMorgan lưu ý rằng việc phân bổ tiền cao hơn cho loại tài sản hàng hóa sẽ có nghĩa là sẽ tăng thêm 30% đến 40% cho các loại hàng hóa.

Cho đến nay, các mặt hàng đã tăng giá trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, do cuộc chiến của Nga ở Ukraine trở nên trầm trọng hơn. Giá dầu thô Brent đã tăng 30% tính đến thời điểm hiện tại và đạt mức giá cao nhất kể từ năm 2008 vào tháng 3 khi sự hoảng loạn bao trùm những người tham gia thị trường.

Kim loại chủ chốt cũng tăng giá trong bối cảnh nhu cầu cao trong quá trình chuyển đổi năng lượng và lo ngại rằng nguồn cung từ Nga (nhà sản xuất chính của một số kim loại đó) có thể bị gián đoạn sau các lệnh trừng phạt ngày càng thắt chặt hơn đối với Moscow.

Giá của lithium (một thành phần quan trọng của pin EV) đã tăng gần gấp đôi trong năm nay do hàng hóa tăng vọt sau cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto