Thị trường chứng khoán thế giới ngày 7/4: Chứng khoán Mỹ đóng tuần trong sắc xanh trước kỳ nghỉ lễ

09:41 | 07/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ kết phiên thứ Năm (6/4) một cách nhẹ nhàng trước khi bước vào ngày nghỉ lễ vào thứ Sáu, phục hồi sau khi sụt giảm đầu phiên do khi dữ liệu về số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới cho thấy số lượng nhân viên bị sa thải gần đây đã tăng nhiều hơn so với mong đợi.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 5/4: Cổ phiếu giảm điểm khi xuất hiện dấu hiệu suy thoái kinh tếThị trường chứng khoán thế giới ngày 5/4: Cổ phiếu giảm điểm khi xuất hiện dấu hiệu suy thoái kinh tế
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 6/4: Nasdaq rơi 1% do dữ liệu lao động không tích cựcThị trường chứng khoán thế giới ngày 6/4: Nasdaq rơi 1% do dữ liệu lao động không tích cực
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 7/4: Chứng khoán Mỹ đóng tuần trong sắc xanh trước kỳ nghỉ lễ
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 2,57 điểm, tương đương chưa đến 0,1%, lên 33.485,29 điểm. S&P 500 tăng 14,64 điểm, tương đương 0,36%, lên 4.105,02 điểm và Nasdaq Composite cũng tăng 91,09 điểm, tương đương 0,76%, lên 12.087,96 điểm.

Thị trường chứng khoán sẽ đóng cửa vào thứ Sáu, khi báo cáo việc làm tháng 3 được công bố, trong khi thị trường trái phiếu sẽ mở cửa trong một phiên rút ngắn.

Các cổ phiếu cho thấy ít động lực theo cả hai hướng trong tuần này sau khi ghi nhận mức tăng đáng kể vào tuần trước. Các nhà đầu tư vẫn lạc quan rằng những căng thẳng gần đây trong lĩnh vực ngân hàng sẽ không dẫn đến một cuộc khủng hoảng toàn diện và cũng vui mừng trước những dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang (Fed) gần như đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Tuy nhiên, họ vẫn lo lắng về triển vọng kinh tế, với dữ liệu gần đây cung cấp một số nguyên nhân gây lo ngại.

Michael Antonelli, chiến lược gia thị trường tại Baird, cho biết tin tốt là các nhà đầu tư có thể tập trung vào dữ liệu kinh tế mà không phải lo lắng quá nhiều rằng một cuộc khủng hoảng ngân hàng sẽ khiến các báo cáo trở nên không phù hợp. Các nhà đầu tư cũng có thể bớt lo lắng hơn so với trước đây rằng dữ liệu kinh tế tốt sẽ ảnh hưởng xấu đến chứng khoán bằng cách dẫn đến việc tăng lãi suất quá mức.

Ông cũng nói rằng chứng khoán vẫn ở trong tình trạng khó khăn vì các báo cáo kinh tế liên tục gửi đi những tín hiệu khác nhau, khiến khó biết được nền kinh tế đang trong tình trạng tốt hay đang hướng đến suy thoái.

Trong tuần, S&P 500 giảm 0,1%, trong khi chỉ số Dow tăng 0,6% và Nasdaq giảm 1,1%.

Dữ liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp hôm thứ Năm đã cung cấp bằng chứng mới nhất cho thấy thị trường lao động cuối cùng cũng có thể hạ nhiệt.

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp đạt tổng cộng là 228.000 vào tuần trước trên cơ sở điều chỉnh theo mùa. Con số này đã giảm so với 246.000 của tuần trước đó. Tuy nhiên, những sửa đổi lớn trong những tuần qua - dựa trên những thay đổi trong cách chính phủ loại bỏ những biến động theo mùa trong hoạt động kinh tế - cho thấy rằng số lượng nhân viên bị sa thải trong năm nay cao hơn nhiều so với báo cáo trước đó.

Mối quan tâm của nhà đầu tư về triển vọng kinh tế đặc biệt rõ ràng đối với trái phiếu kho bạc Mỹ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ổn định ở mức 3,288%. Con số này ít thay đổi so với thứ Tư nhưng giảm so với mức 3,491% vào cuối tuần trước, phản ánh một loạt dữ liệu mờ nhạt khiến các nhà đầu tư đặt cược rằng lãi suất trong tương lai sẽ không cao như dự kiến trước đây.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương phần lớn giảm vào thứ Năm khi Phố Wall xem xét báo cáo bảng lương tư nhân mới nhất của ADP, cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm chậm lại trong tháng Ba.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,22% xuống còn 27.472,63 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,28% lên 20.331,2 điểm trước đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Sáu. Tại Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite gần như không đổi và đóng cửa ở mức 3.312,63 điểm.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh