Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/8: Cổ phiếu giảm sau khi lạm phát giá bán buôn cao hơn dự kiến

21:19 | 11/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ giảm vào đầu phiên thứ Sáu (11/8) sau khi báo cáo lạm phát mới nhất nóng hơn dự kiến.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 9/8: S&P 500 giảm nhẹ trước khi dữ liệu lạm phát được công bốThị trường chứng khoán thế giới ngày 9/8: S&P 500 giảm nhẹ trước khi dữ liệu lạm phát được công bố
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 10/8: Dow Jones tăng 300 điểm sau dữ liệu lạm phát nhẹ nhàngThị trường chứng khoán thế giới ngày 10/8: Dow Jones tăng 300 điểm sau dữ liệu lạm phát nhẹ nhàng
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/8: Cổ phiếu giảm sau khi lạm phát giá bán buôn cao hơn dự kiến
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones giao dịch thấp hơn 32 điểm, tương đương 0,1%. Chỉ số S&P 500 giảm 0,4%. Nasdaq Composite trượt 0,6% do đợt bán tháo cổ phiếu bán dẫn như Advanced Micro Devices, Nvidia và Micron.

Chỉ số giá sản xuất (PPI), vốn được Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và những người tham gia thị trường theo sát, tăng 0,3% trong tháng 7 so với tháng trước, cao hơn dự báo 0,2% của các nhà kinh tế.

Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu tại LPL Financial, cho biết: “Việc tăng giá bán buôn là một lời nhắc nhở rằng Fed chưa sẵn sàng tuyên bố chiến thắng trong chiến dịch kiềm chế lạm phát của mình. Không có gì đáng ngạc nhiên, báo cáo ngày hôm nay cung cấp cho phe diều hâu của Fed thêm cơ sở để ủng hộ một đợt tăng lãi suất khác trước khi Fed tin rằng họ đã đạt đến mức lãi suất cuối cùng”.

Báo cáo được đưa ra một ngày sau khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 thấp hơn so với dự kiến. Chỉ số này tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn ước tính đồng thuận là 3,3%. Tuy nhiên, cái gọi là CPI lõi, không bao gồm chi phí năng lượng và thực phẩm, đã tăng 4,7% so với năm trước.

S&P 500 và Nasdaq đang thấp hơn lần lượt là 0,5% và 1,7% so với đầu tuần. Cả hai đều đang trên đà có tuần giảm điểm thứ hai liên tiếp. Chỉ số Dow Jones là một ngoại lệ trong số ba chỉ số chính khi đang trên đà đạt được mức tăng nhẹ.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều vào thứ Sáu sau khi lạm phát ở Mỹ thấp hơn dự kiến, làm dấy lên hy vọng thị trường có thể chứng kiến "hạ cánh nhẹ nhàng" trong cuộc chiến lạm phát.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,9% xuống 19.075,19 điểm, trong khi chứng khoán ở Trung Quốc đại lục giảm. Chỉ số Shanghai Composite mất 2,01%, đóng cửa ở mức 3.189,25 điểm.

Trong khi đó, thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh