Thị trường chứng khoán thế giới ngày 1/11: Dow Jones cầm chừng đợi quyết định của Fed

21:46 | 01/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ chỉ biến động nhẹ vào đầu phiên thứ Tư (1/11) khi Phố Wall chuẩn bị cho quyết định chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) về lãi suất sau khi khép lại một tháng tồi tệ.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 30/10: S&P 500 cố thoát khỏi vùng điều chỉnhThị trường chứng khoán thế giới ngày 30/10: S&P 500 cố thoát khỏi vùng điều chỉnh
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 31/10: Dow Jones kết thúc tháng 10 u ám trong một nốt trầm?Thị trường chứng khoán thế giới ngày 31/10: Dow Jones kết thúc tháng 10 u ám trong một nốt trầm?
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 1/11: Dow Jones cầm chừng đợi quyết định của Fed
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng nhẹ. S&P 500 tăng 0,1% và Nasdaq Composite tăng 0,3%.

Cổ phiếu công nghệ thông tin có diễn biến vượt trội, tăng 0,8%. Nvidia đã tăng 1% trong khi Advanced Micro Devices tăng hơn 2%.

Bộ Tài chính lên kế hoạch chi tiết về quy mô bán trái phiếu trong tương lai trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về gánh nặng nợ đang tiếp tục phình to của chính phủ Mỹ. Kho bạc sẽ bán đấu giá khoản nợ 112 tỷ USD vào tuần tới, phần lớn phù hợp với những gì Phố Wall mong đợi.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ sau thông báo của kho bạc.

ADP cho biết hôm thứ Tư rằng bảng lương của khu vực tư nhân trong tháng 10 yếu hơn dự kiến. Các công ty đã tuyển thêm 113.000 công nhân vào tháng trước, thấp hơn mức 130.000 mà các nhà kinh tế dự đoán trong cuộc thăm dò của Dow Jones.

Các nhà giao dịch hướng mắt về Washington để biết thông báo chính sách mới nhất của Fed. Theo CME FedWatch Tool, các ngân hàng trung ương phần lớn được kỳ vọng sẽ duy trì lãi suất ổn định, với việc định giá hợp đồng tương lai của quỹ liên bang cho thấy khả năng hơn 99% lãi suất sẽ duy trì ở mức hiện tại.

Quyết định dự kiến ​​sẽ được công bố vào lúc 2 giờ chiều, sau đó là cuộc họp báo với Chủ tịch Jerome Powell lúc 2:30 chiều.

“Họ đã xong việc liên quan đến lãi suất quỹ liên bang. Chắc chắn là họ chưa hoàn thành xong bảng cân đối kế toán của mình. Đó là hình thức thắt chặt liên tục và sẽ tiếp tục diễn ra”, Peter Boockvar, CIO của Bleakley Advisory Group cho biết trên chương trình “Fast Money” của CNBC.

“Có lẽ đây sẽ là một tuyên bố thực sự nhàm chán… tuy nhiên, ở đằng sau, [thắt chặt định lượng] vẫn tiếp tục. Điều đó đang thay thế việc tăng lãi suất trong việc thắt chặt các điều kiện tài chính”.

Phố Wall đã trải qua một tháng 10 ảm đạm. Chỉ số Dow Jones và S&P 500 kết thúc tháng với mức giảm lần lượt 1,4% và 2,2%, đánh dấu chuỗi 3 tháng giảm điểm đầu tiên của cả hai chỉ số kể từ tháng 3/2020. Đáng chú ý, S&P 500 tạm thời rơi vào vùng điều chỉnh. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 2,8% trong tháng 10, cũng giảm tháng thứ ba liên tiếp.

Chứng khoán châu Á

Chứng khoán Nhật Bản dẫn đầu mức tăng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương một ngày sau khi ngân hàng trung ương nước này tăng tính linh hoạt xung quanh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất, trong khi các nhà đầu tư theo dõi quyết định chính sách từ Fed.

Fed sẽ kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày vào cuối ngày hôm nay, với việc thị trường kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đóng cửa tăng mạnh 2,41% lên 31.601,65 điểm.

Trong khi đó, PMI sản xuất Caixin/S&P Global của Trung Quốc đã giảm xuống 49,5 trong tháng 10 từ mức 50,6 trong tháng 9, đánh dấu mức giảm đầu tiên kể từ tháng 7 và thấp hơn nhiều so với dự báo 50,8 của các nhà phân tích. Con số này phản ánh con số chính thức do cục thống kê quốc gia nước này công bố hôm thứ Ba.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã đảo ngược mức tăng trước đó để giảm nhẹ 0,063% xuống 17.101,78 điểm, trong khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc giảm nhẹ, đóng cửa ở mức 3.571,03 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh