Thị trường cà phê Arabica có khả năng sẽ tiếp tục đi ngang

22:03 | 25/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa tuần vừa qua, sắc xanh bao trùm bảng giá của thị trường cà phê, trong đó giá Arabica trên Sở ICE US tăng 1.5% lên mức 227.1 cents/pound, giá Robusta trên Sở ICE EU tăng 0.8% và đạt 2116 USD/tấn.
Tăng cường xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn ĐộTăng cường xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ
Giá cà phê hôm nay 25/4: Robusta tăng vọtGiá cà phê hôm nay 25/4: Robusta tăng vọt
Giá cà phê hôm nay 24/4: Trong nước tăng 500 đồng/kgGiá cà phê hôm nay 24/4: Trong nước tăng 500 đồng/kg
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự báo tích cực của USDA về số liệu nhập khẩu cà phê của Trung Quốc trong năm nay đã đem đến cho thị trường cái nhìn tích cực hơn về triển vọng tiêu thụ, đặc biệt là khi Trung Quốc được dự đoán sẽ trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng tiêu thụ toàn cầu trong vài năm nay.

Ngoài ra, hãng Nestle cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh tại Mỹ trong quý 1 đầu năm bất chấp việc giá cà phê neo ở mức cao. Tuy nhiên, giá Arabica hiện vẫn đang ở trong khoảng đi ngang thiết lập từ giữa tháng 3/2022 cho đến nay do tiêu thụ cà phê tại khu vực Tây Âu đang bị ảnh hưởng do chiến tranh. Bên cạnh đó, tình trạng lạm phát tăng cao ở khu vực châu Âu nói chung cũng ảnh tác động tiêu cực đến tâm lý của người tiêu dùng, từ đó khiến giá cà phê mất đi động lực để bứt phá.

Xét đến yếu tố kỹ thuật, giá quay đầu giảm sau khi vượt qua vùng kháng cự 230 cents, chỉ số RSI đang hướng về vùng 50. Giá trong phiên hôm nay có thể quay trở về vùng hỗ trợ 222 cents.

Đối với mặt hàng Robusta, nguồn cung tại các nước khu vực Nam Mỹ đang là yếu tố kìm hãm mức tăng của giá. Cụ thể, do cà phê Robusta của Việt Nam, Brazil và Indonesia đều gần nhau về thời gian thu hoạch, cho nên thị trường có thể đón nhận một lượng cung lớn trong thời gian sắp tới, từ đó có thể khiến giá tiếp tục suy yếu trong ngắn và trung hạn. Xét đến yếu tố kỹ thuật, chỉ số RSI đang dao động ở vùng 50, giá có xu hướng mở rộng khoảng đi ngang ở khoảng dưới của dải Bollinger Bands. Trong phiên hôm nay, giá có khả năng test lại vùng kháng cự 2100 USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)