Thêm 94 mã cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ từ quý IV/2023

18:50 | 11/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố danh sách 94 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) trong quý IV/2023, tăng 22 mã so với danh sách công bố đầu quý III, nâng tổng cổ phiếu bị cắt margin trên sàn chứng khoán Việt Nam đầu quý IV/2023 lên 190 cổ phiếu.
HNX hủy niêm yết cổ phiếu TVP của Dược phẩm TV.Pharm từ ngày 25/10HNX hủy niêm yết cổ phiếu TVP của Dược phẩm TV.Pharm từ ngày 25/10
HOSE cắt margin 76 cổ phiếu trong quý III/2023HOSE cắt margin 76 cổ phiếu trong quý III/2023
Thêm 3 cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹThêm 3 cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ

Theo danh sách, các mã cổ phiếu DTG, PPT, VFS tạm thời chưa được cấp margin vì có thời gian niêm yết dưới 6 tháng.

Thêm 94 mã cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ từ quý IV/2023
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Những cổ phiếu đang trong diện bị cảnh báo/kiểm soát như BLF, CTC, CTX, DS3, MAS, KDM, LDP, SSM, APS, SD6, SPI, PCG, LCD, DPC, PV2… Một số cổ phiếu trong diện hạn chế giao dịch như MHL, MIM, TVC, DXM, TTZ, BLX, CTX...

Các mã cổ phiếu LCD, PGT, SDA, SRA, VC2 bị cắt margin do tổ chức niêm yết chậm công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2023 hay doanh nghiệp vi phạm pháp luật về thuế như VNT, TTZ.

Các cổ phiếu bị cắt margin lý do lỗ kiểm toán bán niên, báo cáo tài chính có ý kiến của đơn vị kiểm toán, cổ phiếu bị kiểm soát có BCC, BTS, CTC, DVG, ECI... Riêng mã SDT bị hủy niêm yết.

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) cũng vừa công bố danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trên trên HoSE nâng lên 96 mã - trong đó, có một số mã có tiếng như: ADG của CTCP Clever Group, DRH của DRH Holdings, DXS của Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Service), HAS của Hasisco, SBV của Siam Brothers Việt Nam, TDC của Kinh doanh và Phát triển Bình Dương và TTE của Đầu tư Năng lượng Trường Thịnh.

Nguyên nhân các mã này bị cắt margin là do hầu hết các cổ phiếu trên có lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC hợp nhất soát xét bán niên 2023 là số âm, trừ ADG bị cắt margin do BCTC bán niên có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán.

Như vậy danh sách cổ phiếu bị cắt margin trên sàn chứng khoán Việt Nam đầu quý IV/2023 là 190 cổ phiếu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng