Thế giới vẫn sẽ cần dầu Nga

14:00 | 07/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó Thủ tướng Aleksandr Novak khẳng định thế giới vẫn có nhu cầu với dầu mỏ Nga bất chấp các lệnh trừng phạt mới nhất của EU đối với xuất khẩu của nước này.
Giá dầu của Azerbaijan tiếp tục đi xuốngGiá dầu của Azerbaijan tiếp tục đi xuống
Giá dầu giảm khi đồng USD đang mạnh lênGiá dầu giảm khi đồng USD đang mạnh lên
Thế giới vẫn sẽ cần dầu Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuyên bố của Phó Thủ tướng được đưa ra khi lệnh cấm vận của EU đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga cùng với mức giá trần 60 USD/thùng chính thức có hiệu lực.

Theo ông Novak, việc can thiệp vào các công cụ thị trường này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp và doanh số bán hàng của Nga, nhưng dường như Nga không thấy "bất kỳ bi kịch nào" trong việc này.

"Tiêu dùng toàn cầu, tăng trưởng kinh tế trên thế giới đều dựa vào các nguồn năng lượng. Không có nhiều dầu trên thế giới và dầu của Nga luôn sẽ có nhu cầu", ông Novak giải thích.

Bằng cách áp đặt trần giá, các nước phương Tây sẽ chỉ gây ra lạm phát tăng cao hơn nữa do nguồn cung khan hiếm.

Nga cho rằng việc áp giá trần đối với dầu của Nga không chỉ là một cơ chế phi thị trường mà còn là một biện pháp chống lại thị trường, làm gián đoạn chuỗi cung ứng, thậm chí có thể làm phức tạp thêm tình hình trên thị trường năng lượng toàn cầu.

Phó Thủ tướng cũng không loại trừ khả năng sản lượng dầu của Nga sụt giảm trong bối cảnh bất ổn sau lệnh trừng phạt, nhưng nó sẽ không đáng kể vì Nga đang làm mọi cách để đảm bảo tình hình thị trường ổn định.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc