Thanh Hóa xử lý 1.410 vụ vi phạm về gian lận thương mại và hàng giả

18:50 | 20/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong 10 tháng đầu năm 2023, các đội quản lý thị trường trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã kiểm tra 1.629 vụ; xử lý 1.410 vi phạm trong lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tổng số tiền thu nộp vào ngân sách Nhà nước là hơn 6,24 tỷ đồng.
Xử phạt nhiều doanh nghiệp ở Thanh Hóa do vi phạm về môi trườngXử phạt nhiều doanh nghiệp ở Thanh Hóa do vi phạm về môi trường
Thanh Hóa công khai 767 doanh nghiệp Thanh Hóa công khai 767 doanh nghiệp "chây ì" nộp thuế
Thanh Hóa xử lý 1.410 vụ vi phạm về gian lận thương mại và hàng giả
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá xác định, nhiệm vụ này là rất quan trọng và đã tích cực hướng dẫn các Đội Quản lý thị trường thực hiện việc kiểm tra và kiểm soát hàng hóa lưu thông trên địa bàn. Mục tiêu là ngăn chặn việc sử dụng tình hình kinh doanh, vận chuyển, và tàng trữ hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Điều này nhằm ngăn chặn đầu cơ, găm hàng, và lợi dụng nhu cầu tiêu dùng tăng cao, đồng thời giúp ổn định thị trường. Nhiều vụ việc điển hình đã được phát hiện và xử lý, cụ thể:

Ngày 17/10 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 10 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế của Công an tỉnh Thanh Hóa để kiểm tra một chiếc xe ôtô có biển kiểm soát 77H-046.69 và rơ móoc có số 77R-042.88, do ông Lương Văn Trực lái xe. Xe đang đỗ tại cây xăng Sơn Hải, xã Hoằng Quang, thành phố Thanh Hóa. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Lương Văn Trực không thể xuất trình hóa đơn liên quan đến hàng hóa trên xe. Sau kiểm tra, họ phát hiện rằng trên xe có hàng cá khoai nguyên con đóng trong 181 thùng xốp với tổng trọng lượng trên 4.500 kg. Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy sản phẩm này có chứa chất Fooc-mon. Đoàn kiểm tra đã quyết định tạm giữ toàn bộ số cá khoai này để tiến hành xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 27/9/2023, trong quá trình kiểm tra một cửa hàng kinh doanh tại số nhà 80, khu đô thị mới Đông Sơn, phường An Hưng, thành phố Thanh Hóa, lực lượng chức năng đã phát hiện 26 loại hàng hóa khác nhau, với hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, cùng với 4 loại hàng hóa quá hạn sử dụng. Đây bao gồm các loại bột pha chế trà sữa, cà phê, kem, ca cao và các sản phẩm thực phẩm như sụn lợn, nậm lợn, khoai dẻo, bò khô, và nhiều loại thực phẩm khác.

Cũng vào ngày 28/9, tại một cửa hàng kinh doanh có địa chỉ tại số 64 Ngô Quyền, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, lực lượng chức năng đã kiểm tra và bắt giữ 24 loại hàng hóa sản xuất nước ngoài, bao gồm bia, rượu, thuốc lá điếu, thịt sấy, bánh trung thu, thực phẩm đóng gói, thịt nướng, cá hộp, xúc xích và nhiều loại hàng hóa khác. Trong quá trình kiểm tra, chủ cửa hàng không thể xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)