Thanh Hóa: Dự kiến đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng làm tuyến vành đai 3 nhánh
![]() |
![]() |
Theo đó, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đã khởi công và đang thực hiện, tỉnh Thanh Hóa sẽ ưu tiên đầu tư một số dự án giao thông trọng điểm. Trong đó tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã thông qua nghị quyết kế hoạch đầu tư tuyến đường vành đai 3 nhánh Đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương.
![]() |
Dự kiến đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng làm tuyến vành đai 3 nhánh tại Thanh Hóa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Việc kết nối mở thêm tuyến đường hướng tâm vành đai 3 trong vùng không chỉ khắc phục tình trạng quá tải về giao thông, giúp mở rộng không gian, nguồn lực phát triển mà còn tăng khả năng liên kết, giao thương hàng hóa của Thanh Hoá với các tỉnh lân cận.
Được biết, dự án đường vành đai 3 dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2022-2025 với tổng mức đầu tư khoảng 3.300 tỷ đồng. Dự án được xem là một trong những động lực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh và TP Thanh Hoá trong 5 năm tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 2 địa phương có đường vành đai 3 đi qua là Hoằng Hoá và Quảng Xương sẽ là khu vực đầu tàu tiên phong đón nhận nguồn lợi vô cùng lớn từ việc thông tuyến vành đai 3.
Theo kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách Trung ương, để thực hiện các dự án giao thông giai đoạn 2021-2025, tại địa phương này có thêm hai dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 5.642 tỷ đồng.
Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn dài 10,5 km và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia dài 14,5 km theo hình thức BOT 3.400 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương bố trí 1.400 tỷ đồng, vốn địa phương 980 tỷ đồng. Các đoạn tuyến này có quy mô phần đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng tối thiểu 2 làn xe, với tốc độ thiết kế 80km/h. Diện tích sử dụng đất khoảng 45 ha.
Thứ hai là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa với tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách Trung ương là 1.100 tỷ đồng, còn lại là vốn địa phương. Dự án có tổng chiều dài tuyến 23,75 km, đi qua 3 huyện là Nga Sơn, Hậu Lộc và Hoằng Hoá.
Các dự án trên sau khi hoàn thành sẽ hình thành trục đường giao thông chính để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và TP Thanh Hoá.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Thùy Dung (T/h)
-
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 17/5: Hà Nội điều chỉnh đất văn phòng thành tổ hợp chung cư tại dự án Mỹ Đình Pearl
-
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 7/5: Tạm dừng công tác Chủ tịch 3 xã để xử lý vi phạm đất đai, xây dựng
-
Điểm tin xây dựng - bất động sản tuần qua: Quy định mới về bồi thường tài sản khi Nhà nước thu hồi đất
- Từ cảng biển đến đô thị logistics quốc tế: Thâm Quyến, Singapore và diện mạo Hải Phòng
- Chủ đầu tư dự án Aqua City dẫn đầu danh sách nợ thuế tại Đồng Nai với hơn 263 tỷ đồng
- Hà Nội triển khai kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực quản lý chất thải đến năm 2030
- Hà Nội: Nhiều chung cư, tòa nhà chưa nghiệm thu PCCC vẫn hoạt động
- Chuyển đổi số trở thành yêu cầu tất yếu để phát triển
- Hà Nội tăng cường hậu kiểm mỹ phẩm, siết chặt quản lý các cơ sở tự công bố
- ADB nâng tổng hỗ trợ an ninh lương thực khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lên 40 tỷ USD đến năm 2030
- Một số chỉ đạo quan trọng của Chính phủ về đầu tư, doanh nghiệp trong tháng 4/2025
- T&T Group khởi công xây dựng 2 công trình nhà ở xã hội tại Vĩnh Long
- T&T Group sẽ ra mắt thị trường sản phẩm pin lưu trữ năng lượng vào năm 2026