Thanh Hóa cấm công ty TST tham gia đấu thầu trong 3 năm

20:49 | 29/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định cấm Công ty Cổ phần TST tham gia các hoạt động đấu thầu trên địa bàn tỉnh trong thời gian 3 năm do công ty này có hành vi không trung thực liên quan đến kê khai năng lực và kinh nghiệm tham gia đấu thầu cho loạt gói thầu trên địa bàn.
Thanh Hóa: Xử phạt Công ty Nam Thành 250 triệu đồngThanh Hóa: Xử phạt Công ty Nam Thành 250 triệu đồng
Thanh Hóa: Quy hoạch 4 khu vực có chức năng khu đô thị sinh thái, công nghiệp, dịch vụThanh Hóa: Quy hoạch 4 khu vực có chức năng khu đô thị sinh thái, công nghiệp, dịch vụ

Theo đó, trong gói thầu số 03 của Dự án Nâng cấp, sửa chữa trụ sở làm việc và khuôn viên cơ quan Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa, có giá dự toán là 3,061 tỷ đồng, công ty CP TST đã tham gia chào hàng cạnh tranh qua mạng. Tuy nhiên, công ty này đã bị loại khỏi đấu thầu do không đáp ứng yêu cầu về nhân sự chủ chốt thực hiện gói thầu.

Cụ thể, trong gói thầu này, công ty CP TST đã có hành vi gian lận theo quy định tại Điểm a và Điểm c Khoản 4 Điều 89 Luật Đấu thầu năm 2013. Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã kết luận và đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xử lý nhà thầu vi phạm theo quy định tại Khoản 1 Điều 122 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP.

Vì vậy, vào ngày 11/7/2023, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định cấm Công ty CP TST tham gia hoạt động đấu thầu trên địa bàn tỉnh trong vòng 3 năm, áp dụng cho các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách nhà nước mà các cơ quan, ban, ngành thuộc tỉnh Thanh Hóa và các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa quản lý và tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Trước đó, trong tháng 6/2023, công ty CP TST cũng bị UBND phường Quảng Đông, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa kết luận vi phạm Khoản 4 Điều 89 Luật Đấu thầu do có hành vi gian lận trong việc đề xuất chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng khi tham dự Gói thầu số 04 của Dự án Đầu tư xây dựng Trường Mầm non Quảng Đông, hạng mục nâng cấp, cải tạo nhà hiệu bộ, nhà lớp học và các công trình phụ trợ có giá gói thầu là 12,035 tỷ đồng.

Được biết, Công ty CP TST được thành lập vào tháng 8/2008, trụ sở đăng ký kinh doanh tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Công ty này đã từng trúng một số gói thầu xây lắp hạ tầng thông tin quy mô dành cho doanh nghiệp cấp nhỏ và siêu nhỏ trên địa bàn thành phố, chẳng hạn như thi công cải tạo, sửa chữa Tổng trạm Viettel - Pháo Đài Láng và thuê cơ sở hạ tầng BTS phát sóng trạm Vinaphone - khu vực Chợ Nỉ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)