Tập đoàn năng lượng của Na Uy rút hoàn toàn khỏi Nga

09:55 | 06/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Equinor đã hoàn tất việc rời khỏi Nga, nhằm thực hiện lời hứa được đưa ra sau xung đột giữa Nga - Ukraine, tập đoàn năng lượng Na Uy cho biết ngày 2/9.
Đức đạt mục tiêu lấp đầy các kho dự trữ khí đốt tháng 10Đức đạt mục tiêu lấp đầy các kho dự trữ khí đốt tháng 10
Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal-Châu Âu được nối lạiDòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal-Châu Âu được nối lại
Tập đoàn năng lượng của Na Uy rút hoàn toàn khỏi Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điều này đánh dấu việc một công ty dầu khí quốc tế đầu tiên rời Nga có trật tự, đầy đủ trong khi đó những công ty khác, chẳng hạn như TotalEnergies và ExxonMobil phải chịu áp lực buộc phải rời bỏ.

Vào ngày 28/2, Equinor đã cho biết họ sẽ bắt đầu quá trình thoái vốn khỏi các công ty liên doanh ở Nga, bày tỏ rằng lập trường của Nga là "không thể chấp nhận được" sau khi xung đột bắt đầu vào tuần trước.

Vào tháng 3, Equinor cho biết họ sẽ ngừng kinh doanh dầu của Nga và vào tháng 5, công ty đã thông báo một thỏa thuận để rời khỏi các liên doanh của Nga và chuyển chúng cho Rosneft thuộc sở hữu nhà nước - đối tác lâu dài của họ tại nước này.

Sau đó, công ty này chỉ còn lại một tài sản của Nga để thoái vốn - mỏ dầu Kharyaga ở Bắc Cực do Zarubezhneft của Nga điều hành và trong đó TotalEnergies là đối tác.

"Hiện tại Equinor có thể xác nhận rằng toàn bộ quá trình thoái vốn khỏi Kharyaga cũng đã được hoàn thành", Equinor cho biết hôm thứ Sáu tuần trước. "Sau khi rút khỏi Kharyaga, Equinor không còn tài sản hoặc dự án nào ở Nga".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto