Tăng tổng mức đầu tư tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ lên hơn 3.700 tỷ đồng
![]() |
![]() |
Cụ thể, điều chỉnh tổng mức đầu tư và nguồn vốn đầu tư Dự án như sau: Tăng tổng mức đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên thành 3.712,97 tỷ đồng (tại Quyết định số 2275/QĐ-TTg ngày 31/12/2020, tổng mức đầu tư Dự án là 3.112,97 tỷ đồng); trong đó, giai đoạn 1 là 3.253 tỷ đồng, giai đoạn 2 là 459,97 tỷ đồng.
![]() |
Điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ lên hơn 3.700 tỷ đồng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Nguồn vốn đầu tư gồm vốn ngân sách Trung ương, vốn ngân sách địa phương; trong đó, giai đoạn 1 vốn ngân sách trung ương là 2.100 tỷ đồng (gồm: Giai đoạn 2016 - 2020 là 500 tỷ đồng; giai đoạn 2021-2025 là 1.600 tỷ đồng); vốn ngân sách địa phương là 1.153 tỷ đồng; giai đoạn 2: Ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác (sau năm 2025) là 459,97 tỷ đồng.
Các nội dung khác giữ nguyên như Quyết định số 1768/QĐ-TTg ngày 06/12/2019 và Quyết định số 2275/QĐ-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Quyết định nêu rõ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện đối với kết quả thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.
Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang chịu trách nhiệm toàn diện về thông tin số liệu và hồ sơ báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án; chịu trách nhiệm bố trí và sử dụng vốn theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm đầy đủ, kịp thời để triển khai Dự án theo đúng tiến độ được phê duyệt; bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả và tránh thất thoát, lãng phí.
Bên cạnh đó, nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 8855/BC-BKHĐT ngày 16/12/2021 trong quá trình triển khai Dự án theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ và các cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai Dự án.
Theo tìm hiểu của PV, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2; rút ngắn thời gian vận chuyển, kết nối giữa tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ với mạng lưới giao thông trong khu vực và hệ thống giao thông quốc gia, nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Phú Thọ nói riêng và khu vực trung du và miền núi phía Bắc nói chung; đảm bảo an ninh quốc phòng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải của cả nước.
Được biết, tổng chiều dài Dự án khoảng 40,2 km (địa phận tỉnh Tuyên Quang khoảng 11,63 km; địa phận tỉnh Phú Thọ khoảng 28,57 km).
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Huy Tùng (t/h)
- Lấy ý kiến nhân dân về dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng theo 3 cách, trong đó có VNeID
- Làm rõ mối quan hệ và cơ chế xử lý mâu thuẫn giữa các loại quy hoạch
- Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc: Chìa khóa 'nâng tầm hàng Việt' trong kỷ nguyên số
- Mùa trăng sẻ chia: Hơn 45.000 phần quà Trung thu từ Tân Hiệp Phát thắp sáng nụ cười trẻ thơ
- Tập đoàn Bảo Việt và hàng loạt ông lớn “ôm đất” bỏ hoang gây lãng phí
- Bão số 10 tràn về sáng 30/9, Hà Nội tê liệt trong biển nước
- Em ơi... Hà Nội lụt!
- Giữ kỷ cương học đường để bảo vệ quyền của số đông
- Cơ hội cho những nhà kiến tạo tài năng trẻ chinh phục đỉnh cao Marketing
- Luật sư Trương Anh Tú: Vụ khởi kiện của Vingroup là tiền lệ pháp lý quan trọng bảo vệ uy tín doanh nghiệp