Tầm nhìn của Bill Ford về ngành công nghiệp ô tô "xanh"

19:18 | 17/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một thập kỷ trước, Ford Motor đã định vị mình là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện với các mẫu xe toàn cầu mới như C-Max và Focus Electric.
Tầm nhìn của Bill Ford về ngành công nghiệp ô tô
Lời hứa về xe điện và sự hỗ trợ của Phố Wall đối với các công ty bền vững hơn đã khiến Ford tin rằng tầm nhìn hàng thập kỷ của ông về một công ty và ngành công nghiệp ô tô xanh hơn cuối cùng cũng có thể đạt được.

Chủ tịch Bill Ford đã viết trong một bài báo vào tháng 5/2011 cho Tạp chí Fortune. Nhưng họ đã không làm được như vậy và một công ty khởi nghiệp tên là Tesla nổi lên như một tiêu chuẩn của ngành cho các phương tiện không phát thải. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh không thành công là General Motors đã trở thành nhà sản xuất ô tô kế thừa hàng đầu của Phố Wall về xe điện.

Giám đốc điều hành hiện tại của Ford, Jim Farley, người nắm quyền lãnh đạo ngày 1/10, đã nhanh chóng thông báo về một xu hướng khó khăn hơn đối với xe điện. Kể từ đó, Ford đã cho ra mắt mẫu xe crossover Mustang chạy hoàn toàn bằng điện và trình làng mẫu F-150 chạy điện. Trong khi các loại xe điện mới đã được đón nhận nồng nhiệt, Ford vẫn phải chiến đấu để giành vị trí dẫn đầu trong bối cảnh vô số các đối thủ cạnh tranh cũ và mới.

Đó là điều mà Bill Ford, cháu trai của người sáng lập công ty nhận thức rõ. Một ngành công nghiệp ô tô xanh hơn luôn là sứ mệnh của ông. Là một nhà bảo vệ môi trường và là chủ tịch lâu năm nhất của bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào, ông đã hành động như một nhà vô địch hiếm hoi về các thực hành xanh trong ngành.

Đó là điều cấm kỵ trong lịch sử, thậm chí không được khuyến khích đối với một doanh nghiệp phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch để cung cấp năng lượng cho các sản phẩm và xe tải lớn nhằm tăng lợi nhuận.

Nhưng điều đó đang thay đổi. Lời hứa về xe điện và sự hỗ trợ của Phố Wall đối với các công ty bền vững hơn đã khiến Ford tin rằng tầm nhìn hàng thập kỷ của ông về một công ty và ngành công nghiệp ô tô xanh hơn cuối cùng cũng có thể đạt được. Và các nhà đầu tư đã chú ý, đưa cổ phiếu của Ford tăng khoảng 50% vào năm 2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy