Sự lạc quan trên thị trường dầu kéo theo nhiều bất ngờ

10:00 | 28/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu dầu được nhìn thấy đang tăng ổn định trong bối cảnh nền kinh tế đang tiếp tục phục hồi trong khi triển vọng nguồn cung vẫn ổn định nhờ kỷ luật sản xuất của OPEC+.
Sự lạc quan trên thị trường dầu kéo theo nhiều bất ngờ
Nhu cầu dầu và nguồn cung tăng ổn định nhờ kỷ luật sản xuất của OPEC.

Đằng sau sự lạc quan ngày càng tăng là sự lạc quan về giá dầu đang tiềm ẩn rắc rối nợ tại Tập đoàn China Evergrande (OTCPK: EGRNF) (OTCPK: EGRNY) có thể được kiềm chế, cùng với việc Cục Dự trữ Liên bang không có bất kỳ sự bất ngờ lớn nào. Fed gần đây đã công bố ý định cắt giảm, qua đó khẳng định sự lạc quan về kinh tế của họ.

Trong khi đó, làm tăng thêm xu hướng tăng giá là báo cáo EIA mới nhất cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm tuần thứ 7 liên tiếp. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, tồn kho dầu thô của Hoa Kỳ trong tuần trước đã giảm 3,5 triệu thùng xuống 414 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018.

Báo cáo EIA nhìn chung là lạc quan, cho biết nguồn cung sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn trong những tuần tới do tồn kho kéo dài, và thực tế là các nhà máy lọc dầu đang hoạt động trở lại nhanh hơn nguồn cung dầu thô đang tăng lên.

Các đợt lặp lại cho một đỉnh cao lâu dài đang tăng lên và thị trường chứng khoán có thể là trụ cột hỗ trợ cuối cùng. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ đứng đầu trong tháng 3. Đồng, ngô và gỗ xẻ đạt đỉnh vào tháng 5. Đồng USD đã phục hồi kể từ tháng 6…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto