Số lượng giàn khoan của Hoa Kỳ tiếp tục tăng

14:00 | 29/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo của Baker Hughes hôm 28/5, số lượng giàn khoan dầu khí ở Hoa Kỳ đã tăng thêm 2 giàn nữa trong tuần này, nâng tổng số giàn khoan lên 457, tăng hơn 100 giàn kể từ đầu năm.
Số lượng giàn khoan của Hoa Kỳ tiếp tục tăng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong tuần trước, số lượng giàn khoan dầu khí của Hoa Kỳ đã tăng thêm 2. Nhưng xu hướng dài hơn về số lượng giàn khoan bổ sung báo hiệu tốt cho ngành dầu khí Hoa Kỳ, khi các thợ khoan tăng tốc độ, tính đến nay đã có thêm 106 giàn khoan trong năm nay.

Tổng số giàn khoan dầu khí đang hoạt động ở Mỹ hiện nhiều hơn 156 giàn so với thời điểm này năm ngoái.

Số lượng giàn khoan dầu đã tăng thêm 2 trong tuần này, nâng tổng số giàn khoan dầu lên 359. Số lượng giàn khoan khí giảm 1 xuống 98. Số lượng giàn khoan khác được giữ nguyên.

Ước tính của EIA về sản lượng dầu ở Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 21/5, giữ ổn định ở mức trung bình 11 triệu thùng mỗi ngày. EIA ước tính sản lượng dầu của Mỹ sẽ đạt mức khiêm tốn 11,04 triệu thùng/ngày trong năm nay, sau khi giảm từ mức sản lượng đỉnh 13,1 triệu thùng/ngày đạt được vào tháng 2/2020, trước khi đại dịch ảnh hưởng tới nhu cầu dầu.

Tổng số giàn khoan của Canada đã tăng trong tuần này lên 4 giàn khoan dầu khí ở Canada hiện có 62 giàn khoan đang hoạt động, tăng 42 giàn khoan so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng giàn khoan trong lưu vực Permi đã tăng thêm 2 trong tuần này. Với 233 giàn khoan, tổng số giàn khoan của Permi hiện nay cao hơn 85 giàn so với thời điểm này năm ngoái, nhưng thấp hơn hàng trăm giàn so với mức 2 năm trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto