Shell: Phát triển dự án trang trại điện gió nổi khổng lồ ngoài khơi Hàn Quốc

14:00 | 04/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
MunmuBaram, một công ty liên doanh đang tìm cách phát triển một trang trại điện gió lớn nổi ngoài khơi ở vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc, đã chính thức được thành lập.
Shell: Phát triển dự án trang trại điện gió nổi khổng lồ ngoài khơi Hàn Quốc
Trang trại điện gió lớn nổi ngoài khơi ở vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc do Tập đoàn dầu khí Shell có 80% cổ phần trong liên doanh, 20% còn lại do CoensHexicon nắm giữ. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tập đoàn dầu khí Shell có 80% cổ phần trong liên doanh, 20% còn lại do CoensHexicon nắm giữ, là một liên doanh giữa COENS có trụ sở tại Hàn Quốc và công ty Thụy Điển Hexicon, có tên gọi là MunmuBaram.

Trong một tuyên bố vào đầu tuần này, Shell cho biết: Dự án đang ở trong giai đoạn được mô tả là “giai đoạn đánh giá tính khả thi”. Nếu được xây dựng, trang trại điện gió 1,4 gigawatt sẽ nằm cách Ulsan, một thành phố ven biển và trung tâm công nghiệp ở phía đông nam đất nước từ 65 đến 80 km.

Độ sâu nước cho cơ sở được đề xuất, sẽ được phát triển theo từng giai đoạn, nằm trong khoảng từ 120 đến 160 mét. Dự kiến ​​sẽ sản xuất năng lượng 4,65 terawatt giờ hàng năm, cung cấp năng lượng cho hơn 1 triệu hộ gia đình.

Joe Nai, Tổng giám đốc phụ trách gió ngoài khơi châu Á của Shell cho biết: “Shell coi năng lượng gió ngoài khơi là một phần quan trọng của hệ thống năng lượng Net-zero, cả ở Hàn Quốc và toàn cầu”.

Việc thành lập chính thức liên doanh MunmuBaram diễn ra khi các nhà chức trách Hàn Quốc đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Quốc gia này muốn tỷ lệ năng lượng tái tạo trong sản xuất điện đạt 20% vào năm 2030, tăng từ 7,6% vào năm 2017 và đặt mục tiêu phát triển 12 gigawatt công suất gió ngoài khơi vào năm 2030.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto