Shell dự định thăm dò dầu khí đồng loạt ngoài khơi Malaysia

15:23 | 10/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gã dầu khí Shell của Vương quốc Anh đang xem xét đến một loạt các mục tiêu thăm dò tiềm năng mới ngoài khơi Malaysia, nơi các nhà khai thác đang tiếp tục tìm kiếm thêm trữ lượng dầu khí và phát hiện nhiều giếng mới.
Nga kỳ vọng thu thêm 11 tỷ USD từ năng lượng vào năm 2023 bất chấp trần giáNga kỳ vọng thu thêm 11 tỷ USD từ năng lượng vào năm 2023 bất chấp trần giá
Trí tuệ nhân tạo tác động như thế nào đến các hoạt động dầu khí?Trí tuệ nhân tạo tác động như thế nào đến các hoạt động dầu khí?
Shell dự định thăm dò dầu khí đồng loạt ngoài khơi Malaysia
Ảnh minh họa

Vào tuần tới, Shell dự kiến ​​sẽ bắt đầu khảo sát địa vật lý tại các địa điểm, trong đó có các hợp đồng chia sẻ khai thác MLNG, SK 439 và SK 440 ngoài khơi Sarawak, nơi Shell đã xác định các giếng chưa khai thác và các khu vực khai thác tiềm năng - Berembun, Pechu, Teja, Pepulut, Habanero, Mengkedu, Nonsoom, Misai Kuching và Roselle.

Công việc khảo sát địa điểm dự kiến ​​kéo dài đến cuối tháng 9, sẽ do tàu Cassandra VI mang cờ Malaysia thực hiện.

Vào tháng 3/2022, Shell đã bổ sung các khối nước nông SK 439 và SK 400, và SB-X PSC ở vùng nước sâu, ngoài khơi bờ biển Sabah, vào danh mục đầu tư thượng nguồn của Malaysia.

Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu mỏ Sarawak của Malaysia (PSEP) hợp tác với Shell tại các lô SK 439 và SK 440.

Yến Anh

UpStream