Shell đầu tư vào mỏ khí đốt Victory ở Biển Bắc

11:41 | 23/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Shell UK Limited đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) vào mỏ khí Victory ở Biển Bắc Vương quốc Anh, cách Quần đảo Shetland khoảng 47 km về phía tây bắc.
Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (15-21/1)Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (15-21/1)
Mỹ cân nhắc dừng xuất khẩu LNG, các công ty khí đốt vội cảnh báo Tổng thống BidenMỹ cân nhắc dừng xuất khẩu LNG, các công ty khí đốt vội cảnh báo Tổng thống Biden
Shell đầu tư vào mỏ khí đốt Victory ở Biển Bắc
Ảnh minh họa

Khi đi vào hoạt động, mỏ này sẽ giúp duy trì lượng khí đốt khai thác trong nước cho các hộ gia đình, doanh nghiệp và hoạt động sản xuất điện của Anh.

Dự án phát triển này sẽ có một giếng ngầm duy nhất được gắn với cơ sở hạ tầng hiện có của hệ thống Khu vực Greater Laggan, sử dụng đường ống mới dài 16 km.

Phó Chủ tịch cấp cao của Shell UK, S. Roddy cho biết:

“Biển Bắc của Vương quốc Anh là nguồn tài nguyên quan trọng của quốc gia, cung cấp nguồn nhiên liệu ổn định cho người dân ngày nay, và tăng cường an ninh năng lượng cũng như khả năng phục hồi của đất nước. Cần tiếp tục đầu tư để duy trì sản lượng trong nước, vốn đang giảm nhanh hơn nhu cầu dầu khí của Vương quốc Anh”.

Theo cơ quan quản lý - Cơ quan chuyển tiếp Biển Bắc, chỉ 38% lượng tiêu thụ khí đốt năm 2022 của Vương quốc Anh được khai thác trong nước - phần còn lại được nhập khẩu.

Người ta dự đoán mỏ Victory sẽ đi vào hoạt động vào giữa thập kỷ này, và vào thời điểm cao điểm, khai thác đủ khí đốt để sưởi ấm gần 900.000 ngôi nhà mỗi năm, khoảng 150 triệu feet khối khí đốt tiêu chuẩn mỗi ngày (tương đương khoảng 25.000 thùng dầu mỗi ngày).

Phần lớn khí có thể thu hồi được của mỏ dự kiến ​​sẽ được khai thác vào cuối thập kỷ này.

Khí của mỏ Victory sẽ được xử lý trên bờ tại Nhà máy khí Shetland trước khi được dẫn đến đất liền Vương quốc Anh, để hòa vào Lưới điện Quốc gia tại St Fergus, tại đây Shell UK cũng đang giúp phát triển dự án Thu giữ và Lưu trữ Carbon Acorn.

Bởi vì mỏ Victory sẽ gắn liền với cơ sở hạ tầng hiện có, nên lượng phát thải khi hoạt động của nó sẽ thấp hơn so với nhiều mỏ khí đốt hiện tại ở Biển Bắc của Vương quốc Anh.

Dự án này hỗ trợ chiến lược Powering Progress của Shell nhằm mang lại nhiều giá trị hơn với lượng khí thải ít hơn, cung cấp năng lượng mà con người cần ngày nay, đồng thời phát triển hệ thống năng lượng ít carbon trong tương lai.

Yến Anh

NeftegazRu

vietinbank
thaco