Schlumberger ra mắt dịch vụ lập bản đồ đa lớp PeriScope Edge

14:04 | 20/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Schlumberger đã công bố ra mắt dịch vụ lập bản đồ đa lớp PeriScope Edge trong khi khoan. Dịch vụ mới mở rộng phạm vi phát hiện độ sâu và cải thiện độ phân giải so với các dịch vụ hiện có, đồng thời sử dụng các giải pháp kỹ thuật số và đám mây để cung cấp thông tin chi tiết về hồ chứa.
Schlumberger ra mắt dịch vụ lập bản đồ đa lớp PeriScope Edge
Schlumberger đã công bố ra mắt dịch vụ lập bản đồ đa lớp PeriScope Edge trong khi khoan. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Jesus Lamas, chủ tịch của Well Construction, Schlumberger cho biết: “Giảm sự không chắc chắn về địa chất đóng một vai trò quan trọng để cải thiện hiệu suất khoan”.

Dịch vụ PeriScope Edge giới thiệu các phép đo mới và quy trình đảo ngược hàng đầu trong ngành, được kích hoạt bởi các cải tiến phần cứng và kỹ thuật số, để cung cấp đo địa lý chính xác trong các hồ chứa mà trước đây không thể lập bản đồ nhiều lớp mỏng. Điều này, kết hợp với điện toán đám mây và kết nối an toàn, tạo ra một quy trình làm việc địa lý độc đáo liên kết các bên liên quan để đưa ra quyết định tức thì, dẫn đến việc tiếp xúc với hồ chứa tối ưu, cải thiện tỷ lệ ròng trên tổng và cuối cùng là hiệu suất khoan tổng thể cao hơn, mở ra tiềm năng đầy đủ của hồ chứa”.

Các phép đo mới mở rộng độ sâu phát hiện và cải thiện độ phân giải so với các dịch vụ phát hiện ranh giới giường trước đây, cho phép dịch vụ PeriScope Edge phân định ranh giới rõ ràng hơn, ngay cả đối với nhiều lớp từ 3 ft trở xuống.

Dịch vụ đa lớp sử dụng công nghệ điện trở suất sâu mới và một ăng-ten ngang cho phép đo đa hướng để hiển thị lên đến 8 lớp ranh giới, cung cấp độ nét và độ chắc chắn ngoài bán kính 25 ft.

Tận dụng những khả năng này, dịch vụ PeriScope Edge giúp các thợ khoan duy trì quỹ đạo chính xác hơn khi ở bên trong bể chứa, góp phần tăng khả năng tiếp xúc với bể chứa dẫn đến sản xuất tối ưu.

Dịch vụ PeriScope Edge đã có một thành tích đã được kiểm chứng tại nhiều khu vực khác nhau trên toàn cầu, bao gồm Nam Mỹ, Trung Đông và châu Á. Ngoài khơi Trung Quốc, một nhà khai thác khoan 2 giếng đã sử dụng dịch vụ PeriScope Edge để tăng cường hiểu biết về hồ chứa trong sa thạch, cho phép lái xe hiệu quả hơn trong phần nằm ngang của giếng.

Công nghệ này đã giúp nhà điều hành tăng gấp đôi phạm vi phát hiện so với các dịch vụ hiện có, cung cấp khả năng hiển thị hồ chứa lớn hơn cho phép đưa ra các quyết định địa lý thời gian thực hiệu quả. Kết quả là, nhà điều hành đã đạt được tỷ lệ ròng trên tổng 100%, cho phép năng suất cao hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy