Sản lượng khí đốt của Trung Quốc vượt quá 100 triệu m3/năm trong 5 năm qua

09:55 | 09/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng khí đốt tự nhiên của Trung Quốc đã vượt quá 100 tỷ mét khối mỗi năm trong 5 năm liên tiếp qua, thepaper.cn đưa tin từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) vào hôm Chủ nhật 7/8.
Trữ lượng dầu đã được chứng minh của Nga đủ trong 39 năm, khí đốt - 80 nămTrữ lượng dầu đã được chứng minh của Nga đủ trong 39 năm, khí đốt - 80 năm
TurkStream: Châu Âu phải biết ơn Thổ Nhĩ KỳTurkStream: Châu Âu phải biết ơn Thổ Nhĩ Kỳ
Sản lượng khí đốt của Trung Quốc vượt quá 100 triệu m3/năm trong 5 năm qua
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các chuyên gia cho biết sản lượng khí đốt của Trung Quốc tăng là kết quả của nhiều yếu tố như tiến bộ công nghệ và nỗ lực tăng tốc của Trung Quốc nhằm phát triển khí tự nhiên vì mục đích bảo vệ môi trường, nhưng sản lượng vẫn chưa thể bắt kịp với sự tăng trưởng nhanh chóng của nhu cầu trong nước.

Theo báo cáo của thepaper.cn, Trung Quốc đã thành lập 4 cơ sở sản xuất khí đốt tự nhiên lớn, bao gồm cả ở Thanh Hải, Tây Bắc Trung Quốc và lưu vực Tarim của Tân Cương.

Sản lượng khí đốt tự nhiên của Trung Quốc tăng là nhờ nỗ lực phát triển các nguồn năng lượng sạch của các gã khổng lồ năng lượng Trung Quốc. CNPC đã giúp tăng tỷ trọng khí tự nhiên trong cơ cấu năng lượng sơ cấp của Trung Quốc từ 4,8% năm 2012 lên 9,1% năm 2021, thepaper.cn đưa tin.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto