Sản lượng dầu hằng ngày của Kazakhstan tăng vọt

21:30 | 07/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu và condensate hằng ngày của Kazakhstan đã tăng lên 258.900 tấn vào 6/11 khi mỏ khổng lồ Kashagan khôi phục - mỏ này đã bị ảnh hưởng do rò rỉ khí đốt vào tháng 8, Bộ Năng lượng quốc gia Trung Á này cho biết hôm thứ Hai 7/11.
Mỹ nhập khẩu hơn 4,5 triệu thùng/ngày từ Iraq trong tháng 10Mỹ nhập khẩu hơn 4,5 triệu thùng/ngày từ Iraq trong tháng 10
Giá dầu trượt dốc khi hy vọng về nhu cầu phục hồi của Trung Quốc giảm dầnGiá dầu trượt dốc khi hy vọng về nhu cầu phục hồi của Trung Quốc giảm dần
Sản lượng dầu hằng ngày của Kazakhstan tăng vọt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một ngày trước đó, Kazakhstan đã sản xuất 244.600 tấn dầu và condensate, tăng từ 234.600 tấn của ngày 4/11. Vào cuối tháng 10, sản lượng của Kashagan đã tăng gấp đôi nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với công suất bình thường của nó.

Ngoài Kashagan, sản lượng của Kazakhstan đã bị hạn chế do hai điểm neo đậu tại cảng của Caspian Pipeline Consortium (CPC) ở Biển Đen ngừng hoạt động, nơi trung chuyển phần lớn dầu thô của Kazakhstan. Đường ống này đang được tiến hành sửa chữa.

"Một điểm neo đậu mà đang hoạt động đang xử lý tất cả các khối lượng", một phát ngôn viên của Bộ Năng lượng Kazakhstan cho biết. "Về phần sửa chữa những điểm neo đậu khác, vẫn chưa có cập nhật, chúng tôi vẫn đang chờ".

Mỏ Kashagan đang được phát triển bởi một tập đoàn bao gồm Eni, Shell, TotalEnergies, ExxonMobil, CNPC, Inpex 1605.T KazMunayGaz.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh