Sản lượng dầu của Libya trở lại mức trước khi bị phong tỏa

14:05 | 01/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu của Libya đã trở lại mức sản lượng được ghi nhận trước khi cuộc phong tỏa kéo dài nhiều tháng khiến nền kinh tế tê liệt, các nguồn tin chính thức cho biết hôm qua 31/7.
Tullow Oil đang tìm kiếm đầu tư chiến lược cho dự án dầu tại châu PhiTullow Oil đang tìm kiếm đầu tư chiến lược cho dự án dầu tại châu Phi
Mỹ nhập khẩu 454.000 thùng dầu từ Iraq trong tuần trướcMỹ nhập khẩu 454.000 thùng dầu từ Iraq trong tuần trước
Sản lượng dầu của Libya trở lại mức trước khi bị phong tỏa
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi vui mừng thông báo rằng tôc độ sản xuất của chúng tôi đã đạt đến mức trước khi xảy ra tình trạng bất khả kháng" là 1,2 triệu thùng mỗi ngày, Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya cho biết trên Twitter.

Bộ trưởng Dầu khí Mohammed Aoun nói với AFP rằng ông "xác nhận" sản lượng đã trở lại mức đó.

Vào ngày 15/7, người đứng đầu mới của Libya đã dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng đối với tất cả các mỏ dầu và bến xuất khẩu của nước này khi các nhóm bao vây một số cơ sở đã kết thúc cuộc phong tỏa mà đã bắt đầu vào giữa tháng Tư.

Xung đột trong những năm gần đây đã khiến các nhà chức trách ở thủ đô Tripoli chống lại một khu trại đóng quân ở phía đông - nơi đặt trụ sở của quốc hội.

Khi các cơ quan chức năng bị chia rẽ của nước này đấu tranh giành quyền lực, các nhóm gần trại phía đông đã phong tỏa sáu mỏ dầu và các bến xuất khẩu vì yêu cầu “phân phối công bằng hơn” nguồn thu từ hydrocarbon.

Sản lượng dầu giảm xuống còn khoảng 400.000 thùng dầu/ngày trong thời gian bị phong tỏa từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 7.

Các nguồn tin ngoại giao phương Tây cho biết trại đóng quân ở phía đông đã đồng ý mở cửa trở lại các cơ sở nhằm đổi lấy một phần doanh thu từ dầu mỏ để chi tiêu cho các khu vực do họ kiểm soát.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto