Sản lượng dầu của Libya tăng lên khoảng 700.000 thùng/ngày

14:00 | 20/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng sản lượng dầu của Libya là khoảng 700.000 thùng mỗi ngày (bpd), Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Mohamed Oun nói với Reuters hôm thứ Hai 20/6.
Serbia muốn xây đường ống liên kết để lấy dầu của Nga từ HungarySerbia muốn xây đường ống liên kết để lấy dầu của Nga từ Hungary
Giá xăng của Mỹ giảm xuống dưới mức 5 USD sau khi dầu thô Mỹ giảm 6%Giá xăng của Mỹ giảm xuống dưới mức 5 USD sau khi dầu thô Mỹ giảm 6%
Sản lượng dầu của Libya tăng lên khoảng 700.000 thùng/ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một phát ngôn viên của Bộ Dầu mỏ cho biết sản lượng dầu của nước này đã giảm hơn 85%, xuống mức 100.000-150.000 thùng/ngày vào tuần trước, một mức giảm đáng kinh ngạc so với sản lượng mạnh một thời là 1,2 triệu thùng mỗi ngày vào năm ngoái.

Việc sụt giảm sản lượng này, theo báo cáo ban đầu của Bloomberg, gây thêm áp lực lên thị trường toàn cầu vốn đã chứng kiến ​​giá một thùng dầu Brent tăng 50% trong năm nay, lên gần 120 USD.

Nó cũng xảy ra vào thời điểm mà châu Âu đang tuyệt vọng tìm kiếm các giải pháp thay thế cho năng lượng của Nga từ các nguồn ở châu Phi và Địa Trung Hải.

Việc phong tỏa các cơ sở dầu mỏ tại Lybia là do sự cạnh tranh chính trị giữa hai phe phái chính trong nước nhằm giành quyền kiểm soát chính phủ Libya.

Oun không cho biết chi tiết về mức sản lượng đã tăng khi nào hoặc như thế nào.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh