Samsung Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 hứa hẹn là thế hệ máy gập bền nhất

19:10 | 21/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hiện chưa có nhiều thông tin chính thức về Samsung Galaxy Z Fold 5, Flip 5. Có lẽ người tiêu dùng phải chờ đến trước khi ra mắt chính thức dự kiến vào tháng 8. Tuy nhiên một số nguồn tin cho thấy chiếc điện thoại mới sẽ có nhiều nâng cấp đáng chờ đợi.

Samsung tạo ra một số thiết bị di động gập tốt nhất thế giới và một trong những yếu tố cốt lõi của hãng chính là độ bền của sản phẩm. Samsung Galaxy Z Fold 5 và Samsung Galaxy Z Flip 5 sắp ra mắt có thể là điện thoại gập bền nhất so với bất kỳ thương hiệu nào.

Khá nhiều dòng điện thoại hàng đầu với khả năng chống bụi, chống nước được chứng nhận IP. Chứng nhận IP68 là mức bảo vệ phổ biến nhất và mạnh mẽ nhất mà người dùng có thể tìm thấy trong các thiết bị như dòng Samsung Galaxy S23 và dòng iPhone 14.

Tiêu chuẩn IP dùng để phân loại và xếp hạng mức độ bảo vệ thiết bị khỏi các tác động ngoại lực từ môi trường bên ngoài do Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế ban hành.

Samsung Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 hứa hẹn là thế hệ máy gập bền nhất
Samsung Galaxy Z Fold 4 (trái) và Z Flip 4 (phải). Ảnh: Alex Walker-Todd/Future, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kí tự thứ nhất thể hiện mức độ bảo vệ đối với tác động từ các vật thể rắn, bắt đầu từ số 1 (bảo vệ khỏi những lần chạm vô tình từ tay) cho đến số 6 (chống bụi hoàn toàn). Kí tự thứ hai sau IP thể hiện khả năng chống nước xâm nhập, bắt đầu từ 1 (chống lại các khối chất lỏng ngưng tụ) cho tới 8 (chịu được áp lực nước ở độ sâu trên 1m).

Tuyên bố cho thấy cả hai điện thoại gập sẽ có khả năng chống nước IPX8, nghĩa là chúng có thể chịu được việc bị ngập hoàn toàn trong nước mà vẫn có thể tiếp tục hoạt động. Ngay cả với vị trí dẫn đầu thế hệ này, Samsung dường như sẽ không “ngủ quên trên chiến thắng”, nếu những tin đồn mới về Z Fold 5 và Flip 5 (dự kiến ra mắt vào tháng 8 này) là chính xác.

Theo đề xuất của tipster chunvn8888 trên Twitter, Fold 5 không chỉ cung cấp thiết kế nhẹ hơn so với thế hệ tiền nhiệm Fold 4. Cả hai thiết bị gập sắp ra mắt sẽ có thiết kế không khe hở nhờ sử dụng bản lề hình giọt nước mới.

Điều này sẽ khiến Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 trở thành điện thoại gập đầu tiên trên thế giới được chứng nhận IP68 chống cả bụi và nước xâm nhập. Đồng thời củng cố vị trí dẫn đầu của công ty Hàn Quốc về độ bền của dòng máy gập và tiếp tục thu hẹp khoảng cách thỏa hiệp giữa điện thoại gập và điện thoại kiểu thanh kẹo thông thường.

Samsung Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 hứa hẹn là thế hệ máy gập bền nhất
Galaxy Z Flip 4 là một trong những sản phẩm được chứng nhận IPX8 mới nhất của Samsung. Ảnh: Alex Walker-Todd/Future, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Người dùng hiện đã được trải nghiệm hai thế hệ điện thoại Z Flip và Z Fold với chứng nhận IPX8 chống nước xâm nhập. Tuy nhiên, đó không phải một kỳ tích mà các nhà sản xuất màn hình gập đối thủ chưa sánh được.

Điện thoại gập mới nhất của Oppo - Oppo Find N2 Flip đã bị liệt kê nhầm là có chứng nhận IPX4 khi lần đầu tiên ra mắt quốc tế. Oppo đã nhanh chóng sửa chữa chi tiết này nhưng kèm theo tuyên bố, "Oppo Find N2 Flip có các tính năng khác để đảm bảo nó mang lại một trải nghiệm chống bụi và chống nước tuyệt vời cho người tiêu dùng.

Để ngăn bụi xâm nhập vào thiết bị, gờ giữa của bản lề và trục quay được hợp nhất cẩn thận, đảm bảo khe hở chống bụi nhỏ hơn 0,18mm. Khe hở này được thiết kế như một phần của bản lề, ngăn vật chất lạ xâm nhập vào thiết bị và tác động đến các bộ phận bên trong của thiết bị".

Mặc dù Samsung là nhà sản xuất điện thoại gập duy nhất được chứng nhận IP vào lúc này, có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy đối thủ cạnh tranh đang bắt kịp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hồng Hạnh

sohuutritue.net.vn