Rosatom chuẩn bị khai thác uranium ở Tanzania

16:16 | 26/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đại sứ Nga tại Tanzania - Andrey Avetisyan cho biết tập đoàn hạt nhân nhà nước Nga Rosatom có thể triển khai dự án thí điểm nhằm khai thác uranium ở Tanzania trong những tháng tới.
EU thực sự cần đầu tư vào khai thác UraniumEU thực sự cần đầu tư vào khai thác Uranium
Mỹ kêu gọi không sử dụng uranium cấp độ chế tạo bom trong thí nghiệm điện hạt nhânMỹ kêu gọi không sử dụng uranium cấp độ chế tạo bom trong thí nghiệm điện hạt nhân
Rosatom chuẩn bị khai thác uranium ở Tanzania
Ảnh minh họa

"Theo những gì tôi biết, cơ sở này và quá trình khai thác thử nghiệm sắp diễn ra. Tôi nghĩ rằng Rosatom sẽ thực hiện những gì họ đã nói trong những tháng tới", ông Avetisyan nói bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi.

Theo nhà ngoại giao này, cuối cùng dự án này có thể phát triển thành cơ sở khai thác và xử lý uranium quy mô lớn.

“Tại Tanzania, Rosatom đang thực hiện dự án Mkuju River với mỏ Nyota, một trong những mỏ lớn nhất thế giới với trữ lượng 152 triệu tấn quặng”, công ty cho biết.

Ở giai đoạn thử nghiệm, Rosatom sẽ chiết xuất 5 tấn bột uranium cô đặc, được gọi là bánh vàng, với công suất dự kiến là 3.000 tấn mỗi năm.

Phó Giám đốc điều hành thứ nhất của công ty Nga Kirill Komarov phụ trách phát triển và kinh doanh quốc tế cho biết bên lề diễn đàn Atomexpo vào năm ngoái, việc phát triển mỏ uranium ở Tanzania sẽ bắt đầu trong vòng vài năm tới.

Yến Anh

TASS