Rào cản lớn với kế hoạch khí hậu đầy tham vọng của Tổng thống Biden

19:00 | 23/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kế hoạch khí hậu của Tổng thống Joe Biden ngày càng trở nên khó khăn cho Quốc hội Hoa Kỳ đang bị chia rẽ trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu, khiến giá dầu, giá khí đốt tự nhiên và than đá tăng cao. Hiện giá xăng dầu ở Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 7 năm.
Rào cản lớn với kế hoạch khí hậu đầy tham vọng của Tổng thống Biden
Kế hoạch khí hậu của Tổng thống Joe Biden ngày càng trở nên khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính quyền Biden muốn chuyển sản xuất điện của Mỹ sang các nguồn 100% không gây ô nhiễm carbon vào năm 2035, đưa Hoa Kỳ trở thành nền kinh tế không phát thải ròng vào năm 2050 với các gói khí hậu nhằm khuyến khích các nguồn năng lượng tái tạo.

Đầu tháng này, giá WTI Crude của Hoa Kỳ lần đầu tiên đạt mức 80 USD/thùng kể từ năm 2014, giá xăng cũng ở mức cao nhất kể từ năm 2014 và người dân đã được cảnh báo rằng họ sẽ phải trả giá năng lượng cao hơn nhiều trong mùa đông này.

Việc giảm sản lượng dầu và khí đốt sẽ khiến Hoa Kỳ tiếp xúc với thị trường và giá năng lượng quốc tế. Hoa Kỳ sẽ phải tăng cường nhập khẩu dầu từ các quốc gia như Ả Rập Xê-út hoặc Iraq, tiếp xúc với thị trường do OPEC thống trị và kiểm soát.

Cuộc khủng hoảng khí đốt hiện nay ở châu Âu, nơi giá điện đã đạt kỷ lục ở các nền kinh tế lớn, bao gồm cả Đức và Anh là một lời nhắc nhở rằng lưới điện năng lượng sạch 100% cần lượng pin dự trữ khổng lồ (chưa được xây dựng) hoặc khí đốt tự nhiên để dự phòng.

Sự phụ thuộc của châu Âu vào nhập khẩu khí đốt tự nhiên và cuộc khủng hoảng đang diễn ra hiện nay sẽ là một lời nhắc nhở đối với Chính quyền Hoa Kỳ, khi họ cố gắng làm cho chi phí sản xuất khí đốt tự nhiên và dầu trở nên đắt đỏ hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto