Rạng Đông muốn chuyển nhượng hết cổ phần tại ngân hàng VietABank

19:00 | 23/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có công văn về việc chấp thuận chuyển nhượng cổ phần của cổ đông lớn tại Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank - VAB).
Chủ tịch DRH Holdings bị phạt 55 triệu đồngChủ tịch DRH Holdings bị phạt 55 triệu đồng
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt SCB vì không báo cáo thông tinỦy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt SCB vì không báo cáo thông tin
Rạng Đông muốn chuyển nhượng hết cổ phần tại ngân hàng VietABank
Rạng Đông muốn chuyển nhượng hết cổ phần tại ngân hàng VietABank/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, NHNN chấp thuận đề nghị của VietABank về việc chuyển nhượng gần 32,7 triệu cp VAB (7,35% vốn) do CTCP Rạng Đông sở hữu.

VietABank phải tuân thủ pháp luật và điều lệ về sở hữu cổ phần và chuyển nhượng cổ phần, có trách nhiệm pháp lý với các phát sinh liên quan đến việc chuyển nhượng cổ phần của CTCP Rạng Đông.

Trường hợp phát sinh bên nhận chuyển nhượng trở thành cổ đông lớn của VietABank hoặc bên nhận chuyển nhượng là cổ đông lớn của VietABank hoặc bên nhận chuyển nhượng là nhà đầu tư nước ngoài, VietABank phải thực hiện đúng các quy định của Luật Các Tổ chức tín dụng.

NHNN cũng lưu ý, VietABank phải phối hợp với CTCP Rạng Đông thông tin đầy đủ tới các nhà đầu tư nhận chuyển nhượng cổ phần, cổ đông phải chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của nguồn vốn nhận chuyển nhượng cổ phần tại VAB, không sử dụng nguồn vốn do TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cấp tín dụng để nhận chuyển nhượng cổ phần của VAB, không được góp vốn, mua cổ phần của VAB dưới tên cá nhân, pháp nhân khác dưới mọi hình thức, trừ trường hợp ủy thác theo quy định của pháp luật.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto