Quốc tế Sơn Hà (SHI): Tái cơ cấu, hoàn thiện hệ sinh thái đa ngành

06:15 | 11/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, tại ĐHCĐ thường niên năm 2021, ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà đã thông qua kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn trong 5 năm tới, trong đó bám sát mục tiêu xây dựng Sơn Hà trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu khu vực Đông Nam Á và vươn ra quốc tế.

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đó là phải tái cơ cấu lại ngành nghề, hoàn thiện hệ sinh thái đa ngành của Tập đoàn.

Đối với nhóm ngành truyền thống – ngành chủ lực của Sơn Hà, năm 2021 và những năm tiếp theo, một mặt Tập đoàn sẽ nâng cao sức cạnh tranh và tiếp tục mở rộng thị phần của những sản phẩm đã được định hình trên thị trường. Mặt khác đẩy mạnh nghiên cứu, cải tiến và phát triển những sản phẩm mới, có hàm lượng giá trị cao, tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường và phù hợp với nhu cầu ngày một tăng cao của khách hàng.

Quốc tế Sơn Hà (SHI): Vay nợ vượt qua vốn chủ sở hữu, rủi ro dòng tiền âm
Trong 5 năm tới, Sơn Hà sẽ đưa bất động sản công nghiệp trở thành ngành chủ lực/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cùng với các ngành truyền thống, 5 năm tới, ngành năng lượng tái tạo và công nghệ xử lý nước thải sẽ được Sơn Hà từng bước phát triển, mở rộng thị phần làm tiền đề cho việc phát triển các sản phẩm bền vững với chiều dài hàng thập kỷ tiếp theo.

Bên cạnh đó, mục tiêu của Sơn Hà là trong 5 năm tới sẽ đưa bất động sản công nghiệp trở thành ngành chủ lực, đóng góp tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu của Tập đoàn. Ngay trong năm 2021, Tập đoàn đã khởi công xây dựng KCN đầu tiên đó là KCN Tam Dương I - Vĩnh Phúc có quy mô 162,33 ha. Với vị trí thuận lợi nằm tại nút giao Kim Long, đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, cách sân bay Nội bài 20km, cách Cảng Hải Phòng 180km, cách thành phố Vĩnh Yên 10km,…. từ Tam Dương, việc giao thương với các khu vực trung tâm sẽ trở nên nhanh chóng và thuận tiện thông qua các tuyến đường hiện đại.

Lấy nền tảng là bất động sản công nghiệp, trong thời gian tới Sơn Hà sẽ đầu tư phát triển bất động sản thương mại ra các tỉnh thành trên cả nước, hướng đến thương hiệu BĐS uy tín trên thị trường.

Để nhanh chóng hội nhập quốc tế, Sơn Hà ứng dụng triệt để xu hướng công nghệ 4.0 vào mô hình quản trị nhằm tiết giảm nguồn lực, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, đưa Sơn Hà trở thành doanh nghiệp quản trị theo mô hình số hóa, lấy con người là trung tâm, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút nhân tài, gắn kết người lao động, hướng tới xây dựng một môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 đang gây ra những mối lo ngại toàn cầu, đặc biệt với các doanh nghiệp thì việc Tập đoàn Sơn Hà giữ vững tốc độ tăng trưởng và tiếp tục thực hiện các kế hoạch kinh doanh đề ra cho thấy tiềm lực mạnh mẽ và quyết tâm bứt phát đi lên của một Tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng