Quảng Bình: Công bố hàng loạt dự án chậm tiến độ và nợ thuế

19:03 | 18/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình công bố công khai Kết luận thanh tra số 1480/KL-STNMT “về việc chấp hành pháp luật trong sử dụng đất đai đối với các đơn vị được thuê đất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”.
Nhiều doanh nghiệp tại Quảng Bình bị cưỡng chế thuế hàng chục tỷ đồngNhiều doanh nghiệp tại Quảng Bình bị cưỡng chế thuế hàng chục tỷ đồng
Quảng Bình: Tiếp tục tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho các dự án bất động sảnQuảng Bình: Tiếp tục tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho các dự án bất động sản
Quảng Bình: Công bố hàng loạt dự án chậm tiến độ và nợ thuế
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo kết luận thanh tra, có 23/25 dự án từ 19 đơn vị không sử dụng đất trong suốt 12 tháng liên tiếp hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với kế hoạch ban đầu của dự án, tính từ thời điểm nhận đất. Trong số 23 dự án này, có 20 dự án từ 16 đơn vị có lý do khách quan không thể tránh được.

Ngoài ra, theo kết luận của cuộc thanh tra, có 7 dự án chưa thanh toán tiền thuê đất, 5 dự án chưa thanh toán tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, và 5 dự án chưa đăng ký và nộp tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Thanh tra cũng chỉ ra, trong số 23/25 dự án chậm tiến độ, có 2 đơn vị thuộc Cục Thuế tỉnh đã tính phạt tiền thuê đất do chậm tiến độ sử dụng đất và đã thông báo nhưng vẫn chưa được nộp.

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã đề xuất UBND tỉnh Quảng Bình thu hồi đất của dự án Khu chế tác phần hoàn thiện và trưng bày sản phẩm mỹ nghệ (Cụm công nghiệp Quang Phú, Đồng Hới) thuộc Công ty Cổ phần tổng hợp Đức Lộc.

Đồng thời, thanh tra đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chấm dứt hoạt động của 2 dự án: Nhà máy sản xuất gạch không nung (xã Thuận Đức, Đồng Hới) của Công ty Cổ phần thương mại gạch ngói Cầu 4; dự án xây dựng Văn phòng điều hành và trưng bày sản phẩm nội thất tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới của Công ty TNHH Đầu tư Khải Tín.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo Cục Thuế tỉnh yêu cầu và kiên quyết đôn đốc các đơn vị nợ tiền thuê đất cam kết cụ thể thời gian nộp; cung cấp thông tin về việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của các đơn vị đó để Sở Tài nguyên và Môi trường có căn cứ đề xuất UBND tỉnh xử lý các trường hợp vi phạm nghĩa vụ tài chính sau khi được cho thuê đất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng