Hà Nội

Quận Bắc Từ Liêm: Khẩn trương điều tra nguyên nhân học sinh có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa

08:35 | 17/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một số học sinh thuộc 2 trường học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã phải nghỉ học vì có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ngày 16/4, trường Pascal có 100 học sinh nghỉ học với nhiều lý do, có 37 học sinh khác xuống khám tại y tế nhà trường. Trong đó, 8 em biểu hiện đau bụng, không đi ngoài, buồn nôn. 3 học sinh sau đó phải vào viện, chẩn đoán theo dõi nhiễm khuẩn đường ruột. 5 học sinh còn lại điều trị tại gia đình theo hướng dẫn của Trung tâm y tế.

Quận Bắc Từ Liêm: Khẩn trương điều tra nguyên nhân học sinh ngộ độc thực phẩm
Trường Tiểu học-THCS Pascal nằm trong khuôn viên chung với trường Newton (Ảnh https://pas.edu.vn/)

Trường Isaac Newton có 15 học sinh nghỉ học với lý do đau bụng, nôn và đi ngoài. Trong đó, có 3 cháu nhập viện khám và điều trị.

Ngay sau khi nắm được thông tin, đoàn kiểm tra y tế của cơ quan chức năng quận Bắc Từ Liêm cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã nhanh chóng có mặt và phối hợp với Nhà trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo bà Nguyễn Thị Hương - Phó Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, hiện Quận đã lấy 12 mẫu đưa đi kiểm nghiệm và đang chờ kết quả.

Qua điều tra bước đầu, các đơn vị cung cấp suất ăn đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ liên quan hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống được cấp phép. Các điều kiện thực tế tại khu chế biến đáp ứng được các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đến thời điểm chiều ngày hôm qua (17/4), 8 học sinh Trường tiểu học - THCS Pascal ổn định sức khỏe, 3 em phải theo dõi tại bệnh viện. 15 học sinh tại trường tiểu học Isaac Newton cũng đã ổn định sức khỏe, có 3 em theo dõi nhiễm khuẩn đường ruột tại bệnh viện, 12 em theo dõi tại nhà.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Nội cho biết, Chi cục đã xuống cơ sở, điều tra nguyên nhân và mang mẫu nghi ngờ đi kiểm nghiệm. Đồng thời, gửi báo cáo vụ việc lên Sở Y tế Hà Nội.

G.M

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

vietinbank
ajinomoto