Qualcomm ra mắt AI tạo sinh đột phá cho nhiều thiết bị

22:39 | 26/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tại Hội nghị Thượng đỉnh Snapdragon diễn ra từ 24 - 26/10 tại Hawaii (Mỹ), Qualcomm đã mở ra một kỷ nguyên AI trên thiết bị mới khi ra mắt các nền tảng thế hệ cao cấp dành cho PC chạy Windows 11 và thiết bị di động được thiết kế nhằm nâng cao trải nghiệm AI tạo sinh.
"Di chuyển an toàn" trên phương tiện giao thông bằng công nghệ AI
Trí tuệ nhân tạo tác động như thế nào đến các hoạt động dầu khí?Trí tuệ nhân tạo tác động như thế nào đến các hoạt động dầu khí?
Qualcomm ra mắt AI tạo sinh đột phá cho nhiều thiết bị
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

AI tạo sinh là một loại AI tạo ra văn bản, hình ảnh, âm thanh, video, mã lập trình và các nội dung khác, đáp ứng các nội dung yêu cầu đầu vào.

Các nền tảng mới của Qualcomm bao gồm Snapdragon X Elite và Snapdragon 8 Gen 3. Snapdragon X Elite là nền tảng PC vượt trội, cạnh tranh với bộ xử lý trung tâm (CPU) của máy tính xách tay (laptop) và thiết lập một tiêu chuẩn mới về hiệu suất AI.

Trong khi đó, Snapdragon 8 Gen 3 là nền tảng di động giúp mở rộng hiệu suất AI trên thiết bị nâng cao dành cho hàng loạt các thiết bị và ứng dụng AI tạo sinh, tập trung vào tính tức thời, độ tin cậy, cá nhân hóa và quyền riêng tư.

Các nền tảng này cho thấy tốc độ cực cao trong các tác vụ AI tạo sinh, chẳng hạn như trợ lý trò chuyện trên thiết bị dành cho laptop Windows 11 hoặc tạo hình ảnh trên điện thoại thông minh.

Theo Qualcomm, nền tảng Snapdragon X Elite là bộ xử lý điện toán mạnh nhất mà hãng từng tạo ra cho PC.

Nền tảng đột phá này mở ra một kỷ nguyên mới của điện toán cao cấp bằng cách mang lại bước tiến vượt bậc với hiệu suất CPU tốt nhất, khả năng hàng đầu trong suy luận AI trên thiết bị và một trong những bộ xử lý hiệu quả nhất trong PC có thời lượng pin duy trì nhiều ngày.

Trong khi đó, là nền tảng di động đầu tiên của Qualcomm được thiết kế với ý tưởng AI tạo sinh, Snapdragon 8 Gen 3 có bộ vi xử lý thần kinh chuyên dụng (NPU) cho các thiết bị di động và sử dụng AI để nâng cao khả năng sáng tạo nội dung, nâng cấp camera, âm thanh, tính năng chơi game và trải nghiệm kết nối dành cho điện thoại thông minh cao cấp.

Qualcomm cũng tiết lộ một nền tảng mới cho Snapdragon Sound sử dụng AI để khử tiếng ồn nâng cao và Snapdragon Seamless, công nghệ đa nền tảng cho phép các thiết bị Android, Windows và Snapdragon sử dụng các hệ điều hành khác nhau có thể kết nối và chia sẻ thông tin như một hệ thống tích hợp chung.

Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon là sự kiện hằng năm của Qualcomm tại Hawaii, trong đó công ty sẽ ra mắt các nền tảng công nghệ được cải tiến, nâng cấp và giới thiệu các công nghệ sẽ đáp ứng hiệu năng cho các thiết bị tiêu dùng như PC và điện thoại di động mới nhất.

G.Minh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/