Phú Thọ: Xử phạt 250 triệu đồng doanh nghiệp tư nhân Bình Sơn do vi phạm trong lĩnh vực đê điều

19:07 | 23/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi Báo có bài: “Phú Thọ: Doanh nghiệp tư nhân Bình Sơn hoạt động bến bãi trái phép, bất chấp pháp luật” phản ánh tình trạng doanh nghiệp ngang nhiên lấn chiếm lòng sông gây cản trở dòng chảy và ảnh hưởng trực tiếp đến đê điều… UBND tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp này.
Thanh Hóa: Nhiều trường hợp vi phạm sử dụng đất nông nghiệp vẫn chưa được xử lýThanh Hóa: Nhiều trường hợp vi phạm sử dụng đất nông nghiệp vẫn chưa được xử lý
Tấm pin mặt trời cũ phải thu hồi, tái chếTấm pin mặt trời cũ phải thu hồi, tái chế
Phú Thọ: Xử phạt 250 triệu đồng doanh nghiệp tư nhân Bình Sơn do vi phạm trong lĩnh vực đê điều
Doanh nghiệp tư nhân Bình Sơn vi phạm hành chính trong lĩnh vực đê điều tại phường Bến Gót, thành phố Việt Trì.

Được biết, bãi tập kết hàng hóa của doanh nghiệp tư nhân Bình Sơn với quy mô diện tích rất dài và rộng, nằm trong phạm vi bảo vệ hành lang đê tại Km103+200 đến Km103+400 trên tuyến đê Tả Thao. Điều đáng chú ý, bãi tập kết hàng hóa này ngày càng nhân rộng diện tích với hình thức ngang nhiên đổ đất lấn chiếm lòng sông, cản trở đến dòng chảy ảnh hưởng trực tiếp đến đê điều, gây ra nhiều hệ lụy về môi trường.

Ngay sau khi nhận được phản ánh trên, UBND thành phố Việt Trì đã lập Đoàn kiểm tra lập biên bản đối với doanh nghiệp tư nhân Bình Sơn, do mức độ vi phạm đã vượt quá thẩm quyền. Ngày 13/8/2021, UBND thành phố Việt Trì đã gửi tờ trình số 2024/TTr-UBND đến UBND tỉnh Phú Thọ và Báo cáo số 215/BC-UBND ngày 30/8/2021 kèm theo biên bản.

Đến ngày 4/9/2021, UBND tỉnh Phú Thọ ra Quyết định số 2224/QĐ-UBND xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai, đê điều tại khu vực bãi sông thuộc địa bàn phường Bến Gót, thành phố Việt Trì đối với doanh nghiệp tư nhân Bình Sơn.

Cụ thể, Công ty tư nhân Bình Sơn để vật liệu ở bãi sông gây cản trở dòng chảy (đá, cát có khối lượng từ 50m3 đến dưới 200m3); Xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ đê điều (xây dựng nền bê tông với diện tích 1.908,4m2); Xây dựng công trình tại bãi sông nơi chưa có công trình xây dựng, trái với quy định của Điều 26 Luật Đê điều (xây dựng nền bê tông với diện tích 2.600m2 và xây bệ để lắp đặt cầu cân có tải trọng 40 tấn).

Đối với các lỗi trên áp dụng theo Luật Xử phạt vi phạm hành chính tổng mức phạt là 250 triệu đồng, biện pháp khắc phục hậu quả yêu cầu dừng ngay hành vi vi phạm và buộc khôi phục tình trạng ban đầu như trước khi vi phạm, thời hạn khắc phục hậu quả 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, các chi phí thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do doanh nghiệp tư nhân Bình Sơn chi trả.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Báo Xây dựng

vietinbank
ajinomoto