Phố Wall cảnh báo triển vọng tình trạng giá dầu

10:00 | 17/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau một tuần đảo chiều đầy biến động, giá dầu đã tăng trở lại một chút vào hôm 11/8, sau khi Thượng viện Hoa Kỳ thông qua dự luật chi tiêu cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD.
Phố Wall cảnh báo triển vọng tình trạng giá dầu
Sự phân đôi khá lớn ở Phố Wall về triển vọng giá dầu với cả quan điểm tăng giá mạnh và giảm giá mạnh. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Thách thức lớn nhất đối với thị trường dầu là biến thể Covid-19 Delta lây lan nhanh làm tổn thương niềm tin về sự phục hồi kinh tế toàn cầu, với những người tham gia thị trường đang xem các con số lây nhiễm tăng nhanh chóng với cảnh báo đáng kể.

Đáng lo ngại hơn nữa là những diễn biến mới ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới và từng là tâm chấn Covid-19 của thế giới, sau khi Bắc Kinh áp đặt các đợt đóng cửa mới tại ít nhất 144 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan.

Làm tăng thêm áp lực đối với các nhà đầu cơ giá dầu là các thông tin cho rằng chính quyền Biden đang lo lắng về giá dầu cao, muốn OPEC+ tăng sản lượng để giảm giá cho người tiêu dùng. Theo báo cáo, các quan chức Hoa Kỳ đã nói chuyện trong tuần này với đại diện của một số thành viên OPEC, bao gồm cả Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Như với mọi lĩnh vực khác, có một sự phân đôi khá lớn ở Phố Wall về triển vọng giá dầu, với cả quan điểm tăng giá mạnh và giảm giá mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi