Phó Thủ tướng Nga: Nga đạt mức cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày

09:49 | 18/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vào cuối tháng 4, Novak nói Nga đã đạt được khối lượng cắt giảm khai thác tự nguyện.
EIA: Sản lượng đá phiến của Mỹ sẽ tăng cao kỷ lục trong tháng 6EIA: Sản lượng đá phiến của Mỹ sẽ tăng cao kỷ lục trong tháng 6
Nigeria cần 12 tỷ USD để làm sạch các vết dầu loang ở bang BayelsaNigeria cần 12 tỷ USD để làm sạch các vết dầu loang ở bang Bayelsa
Phó Thủ tướng Nga: Nga đạt mức cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nga đã đạt mức giảm sản lượng dầu 500.000 thùng mỗi ngày (bpd) kể từ tháng 5, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak chia sẻ với các phóng viên.

"Đối với tình hình hiện tại, Nga đang cắt giảm sản lượng 500.000 thùng mỗi ngày. Chúng tôi đã đạt được khối lượng cắt giảm được công bố vào tháng 5," ông nói.

Từ ngày 1/3/2023, Nga bắt đầu giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày kể từ tháng 3. Theo Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, Nga đã đưa ra lựa chọn này một cách tự nguyện mà không tham khảo ý kiến ​​của các nước OPEC+. Người đại diện của Novak giải thích việc cắt giảm này sẽ chỉ ảnh hưởng đến sản lượng dầu, không bao gồm condensate. Hạn ngạch khai thác sẽ được phân bổ đồng đều giữa các công ty dầu mỏ tùy thuộc vào mức độ sản xuất của họ.

Vào cuối tháng 4, Novak nói Nga đã đạt được khối lượng cắt giảm khai thác tự nguyện. Đồng thời, ông không đưa ra con số chính xác về mức độ khai thác sau khi cắt giảm.

Tuy nhiên, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết trong báo cáo tháng 5 rằng Nga đã không đạt được khối lượng cắt giảm sản lượng đã tuyên bố.

Yến Anh