Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành hội kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Nga DmitryChernyshenko

08:51 | 02/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, chiều ngày 01/12/2021, tại Trụ sở Chính phủ Nga, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã có cuộc làm việc với Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko.
Diễn đàn là sự tiếp nối các nỗ lực của Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của các tiểu vùng trong ASEANDiễn đàn là sự tiếp nối các nỗ lực của Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của các tiểu vùng trong ASEAN
Tuyên bố chung về Tầm nhìn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga đến năm 2030Tuyên bố chung về Tầm nhìn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga đến năm 2030
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành hội kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Nga DmitryChernyshenko
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành hội đàm với Phó Thủ tướng Chính phủ Nga Chernyshenko. Ảnh: TTXVN

Chào đón Phó Thủ tướng tháp tùng Chủ tịch nước trong chuyến thăm Liên bang Nga, Phó Thủ tướng Chernyshenko vui mừng lần đầu tiên được gặp gỡ và trao đổi với Phó Thủ tướng Lê Văn Thành. Trong không khí thân tình, hữu nghị, hai Phó Thủ tướng đã cùng nhau trao đổi về quan hệ hai nước và điểm lại những kết quả mà hai Bên đã đạt được trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 23 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và Khoa học kỹ thuật được tổ chức trực tuyến vào cuối tháng 10 vừa qua; đồng thời trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cho biết, một số nội dung được hai bên thống nhất trong khuôn khổ Khóa họp đã được triển khai bước đầu có kết quả, góp phần rất quan trọng vào thành công chuyến thăm và nội dung Hội đàm giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Tổng thống Pu-tin, cũng như các Lãnh đạo cấp cao khác của Nga.

Hai Phó Thủ tướng khẳng định sẽ nỗ lực chỉ đạo các Bộ, ngành tập trung triển khai Biên bản Khóa họp, phát huy tính hiệu quả của cơ chế hợp tác Ủy ban liên Chính phủ, trong đó tập trung vào những lĩnh vực mũi nhọn, truyền thống như năng lượng, dầu khí, thương mại, đầu tư, khoa học – kỹ thuật,... cũng như mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực tiềm năng mới như năng lượng sạch, y tế, trong đó có phòng chống dịch COVID-19.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã mời Phó Thủ tướng Chernyshenko thăm Việt Nam trong thời gian tới để tiếp tục thảo luận và thống nhất các phương hướng để thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Nga, đáp ứng mong mỏi của nhân dân và lợi ích của hai đất nước.

Ngay sau khi kết thúc cuộc gặp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Phó Thủ tướng Chernyshenko đã cùng chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực năng lượng, dầu khí, văn hoá, y tế./.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto