Pháp thắt chặt chính sách, loại trừ nhiên liệu hóa thạch

11:33 | 02/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng Trung ương Pháp vừa tuyên bố sẽ loại trừ khỏi danh mục đầu tư của mình vào cuối năm 2024 "bất kỳ doanh nghiệp nào triển khai các dự án khai thác nhiên liệu hóa thạch mới", một quyết định được tổ chức phi chính phủ Reclaim Finance hoan nghênh.
Pháp thắt chặt chính sách, loại trừ nhiên liệu hóa thạch

"Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, chiến lược đầu tư có trách nhiệm của Ngân hàng Trung ương Pháp mong muốn tăng cường các cam kết của mình đối với khí hậu và mở rộng phạm vi của nó", Phó Tổng thư ký Quỹ Tài chính và Đầu tư có trách nhiệm xã hội (SRI) - Alexandre Gautier, cho biết bên lề buổi trình bày báo cáo thường niên năm 2022 của Ngân hàng Trung ương Pháp về đầu tư có trách nhiệm.

Chính sách loại bỏ nhiên liệu hóa thạch bao gồm loại bỏ hoàn toàn than đá và đẩy mạnh các tiêu chí loại trừ hydrocarbon vào cuối năm 2024.

Ngân hàng trung ương đã gửi "một tín hiệu mạnh mẽ đến các nhà tài chính", tổ chức phi chính phủ Reclaim Finance cho biết trong một tuyên bố.

Ngân hàng Pháp cũng tuyên bố trong năm nay họ sẽ tham gia "cuộc tập trận phối hợp đầu tiên với hệ thống ngân hàng trung ương châu Âu về các chỉ số khí hậu", cũng như việc triển khai các thử nghiệm về mức độ hiệu quả đối với khí hậu cùng với Cơ quan Giám sát và Giải quyết chính sách Pháp (ACPR).

Kể từ năm 2018, ngân hàng đã bắt đầu tiếp cận các nhà đầu tư có trách nhiệm, thông qua một điều lệ và sau đó là chiến lược ba hướng cho mục tiêu khí hậu: môi trường, xã hội và quản lý (ESG), cũng như cam kết đối với các công ty mà ngân hàng là cổ đông.

EU không đạt được thỏa thuận loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạchEU không đạt được thỏa thuận loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch
CEO BP bảo vệ các kế hoạch đầu tư cho nhiên liệu hóa thạchCEO BP bảo vệ các kế hoạch đầu tư cho nhiên liệu hóa thạch
Phân tích và dự báo nhu cầu nhiên liệu hóa thạch tại châu Âu trong năm 2023Phân tích và dự báo nhu cầu nhiên liệu hóa thạch tại châu Âu trong năm 2023

Nh.Thạch

AFP