Phân đoạn đường ống dẫn khí TurkStream ở Serbia sẽ được hoàn thành trong vài ngày tới

15:44 | 30/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phân đoạn đường ống dẫn khí TurkStream ở Serbia sẽ được hoàn thành trong tương lai gần, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nói với các phóng viên hôm thứ Bảy tuần trước 28/11.
Na Uy: Xuất khẩu khí đốt tự nhiên có thể bị gián đoạn do nhân viên an ninh đình côngNa Uy: Xuất khẩu khí đốt tự nhiên có thể bị gián đoạn do nhân viên an ninh đình công
Petrobras sắp bán mỏ dầu khí cho EnevaPetrobras sắp bán mỏ dầu khí cho Eneva
Phân đoạn đường ống dẫn khí TurkStream ở Serbia sẽ được hoàn thành trong vài ngày tới
Ảnh minh họa

"Về vấn đề này, chúng tôi gọi là đường ống dẫn khí này là Balkan Stream, người Nga gọi nó là TurkStream, tuy nhiên cả hai đều là một. Chúng tôi đã có thỏa thuận với Gazprom, chúng tôi sẽ làm mọi thứ cần thiết và như tôi theo dõi sát sao kế hoạch xây dựng đường ống này, mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Mọi thứ đang diễn ra rất khẩn trương, chúng tôi sẽ hoàn thành trong vài ngày tới ", ông nói.

Vào ngày 13/10, Vucic cho biết rằng Serbia sẽ hoàn thành việc xây dựng đoạn đường ống dẫn khí đốt của mình vào cuối năm 2020.

Đường ống dẫn khí TurkStream được đưa vào hoạt động vào ngày 8/1/2020, đi qua Biển Đen từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó được xây dựng trên đất liền tới các quốc gia láng giềng, từ đó khí đốt được xuất khẩu sang Hy Lạp, Bulgaria và Bắc Macedonia. Trong tương lai (sau khi xây dựng xong toàn bộ cơ sở hạ tầng này) khí đốt sẽ được vận chuyển đến Serbia và Hungary. Đường ống dẫn khí dài 930 km này có công suất 31,5 tỷ mét khối khí mỗi năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto