PetroChina vận hành giàn khoan ngoài khơi không người đầu tiên

09:00 | 09/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một giàn khoan ngoài khơi của Công ty mỏ dầu Dagang, một công ty con của tập đoàn dầu khí khổng lồ của Trung Quốc PetroChina, đã tiến hành chạy thử nghiệm không người trực tại một cơ sở ở thành phố Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc, theo Tân Hoa Xã (Xinhua).
PetroChina đặt mục tiêu năng lượng xanhPetroChina đặt mục tiêu năng lượng xanh
PetroChina: Lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm tăng 60% bất chấp nhu cầu giảm mạnhPetroChina: Lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm tăng 60% bất chấp nhu cầu giảm mạnh
PetroChina vận hành dàn khoan ngoài khơi không người đầu tiên
Ảnh minh họa

Theo công ty, việc xây dựng và vận hành giàn khoan được quản lý trên nền tảng kỹ thuật số này tiết kiệm gần 30% chi phí so với các giàn khoan ngoài khơi truyền thống.

Dagang cho biết đây là giàn khoan ngoài khơi được số hóa đầu tiên của công ty, được đặt tại mỏ dầu Zhaodong, nơi đã được vận hành và khai thác dầu trong gần 30 năm. Với việc nâng cấp công nghệ liên tục, sản lượng hàng ngày của mỏ dầu cũ này đã không giảm trong những năm gần đây.

Trung Quốc đưa vào vận hành giàn khoan ngoài khơi không người trực đầu tiên của quốc gia vào tháng 7/2022. Dự án này được thực hiện bởi Tập đoàn dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc (CNOOC) tại mỏ dầu Enping, phía đông Biển Đông.

Với trọng lượng chỉ bằng 1/3 các giàn truyền thống và diện tích sàn chỉ bằng một nửa, khối lượng công việc bảo trì có thể giảm 30%, giúp tiết kiệm hơn 10 triệu nhân dân tệ chi phí vận hành và bảo trì hàng năm.

Đỗ Khánh

Xinhua