Petrobras ký hợp đồng thiết bị dầu mỏ dưới biển với Baker Hughes

10:05 | 05/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu khí nhà nước Petrobras (Brazil) ký hợp đồng thiết bị dầu mỏ dưới biển với Nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes, như một phần của kế hoạch hồi sinh mỏ dầu Marlim và Voador ở bể Campos Basin, ngoài khơi Brazil.
Petrobras ký hợp đồng thiết bị dầu mỏ dưới biển với Baker Hughes
Thiết bị dầu mỏ dưới biển của Baker Hughes. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hợp đồng bao gồm một số công nghệ chính từ danh mục kết nối dưới biển của Baker Hughes (Nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes), sẽ cung cấp cho Petrobras (Tập đoàn dầu khí nhà nước Brazil) một bộ giải pháp được kết nối để giúp thúc đẩy hiệu quả, giảm chi phí và cải thiện tốc độ thực thi.

Nhà cung cấp thiết bị dầu mỏ Baker Hughes cung cấp tới 5 “hệ thống ống góp” sản xuất và phun dưới biển, được thiết kế nhẹ và nhỏ gọn, gồm hệ thống kết nối thủy lực tích hợp và mô-đun cuộn cảm có thể truy xuất để tiết kiệm chi phí tại hiện trường. “Hệ thống ống góp” cũng sẽ bao gồm hệ thống kết nối kẹp cơ thẳng đứng đã được thử nghiệm ngay tại hiện trường của Baker Hughes, giúp tăng hiệu quả lắp đặt.

Ngoài các “hệ thống ống góp” Baker Hughes sẽ cung cấp 32 mô-đun điều khiển dưới biển, có cấu trúc - được gọi là Modpods - được cung cấp bởi công nghệ SemStar5 siêu đáng tin cậy hàng đầu của công ty, được sản xuất tại cơ sở Nailsea của công ty ở Bristol, Vương quốc Anh. Các mô-đun có lịch sử triển khai tại hiện trường rộng rãi với thời gian trung bình giữa các lần hỏng hóc là hơn 150 năm, tốt hơn 10 lần so với mức trung bình của ngành được đo bằng Dữ liệu độ tin cậy ngoài khơi và trên bờ (Oreada).

Neil Saunders, Phó chủ tịch điều hành của Baker Hughes, cho biết: “Đơn đặt hàng này là một ví dụ quan trọng về cách Subsea Connect đang mang công nghệ có cấu trúc để cải thiện độ chắc chắn trong thực thi. Hợp đồng này là đỉnh cao của sự gắn bó nhiều năm giữa chúng tôi với Petrobras và được xây dựng dựa trên lịch sử kinh nghiệm của chúng tôi, cung cấp hệ thống sản xuất dưới đáy biển cho các dự án nước sâu ở Brazil. Công nghệ nhỏ, gọn, nhẹ của chúng tôi được thiết kế để chống lại các điều kiện khắt khe nhất trong môi trường nước sâu”.

Đây sẽ là hệ thống thiết bị dầu mỏ toàn cầu, sản xuất và bơm phun dưới biển, mô-đun điều khiển dưới biển, hệ thống kết nối dưới biển và được hỗ trợ lắp đặt tại hiện trường. “Hệ thống ống góp” sẽ được chế tạo, thử nghiệm và lắp ráp tại cơ sở Trung tâm của Baker Hughes ở Jandira, Brazil.

Hợp đồng thiết bị dầu mỏ dưới biển giữa Petrobras và Baker Hughes như một phần của kế hoạch hồi sinh mỏ dầu Marlim và Voador ở bể Campos, ngoài khơi Brazil.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto