Petrobras của Brazil tiếp tục thay ông chủ mới

14:05 | 24/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quan chức cấp cao của Bộ Kinh tế Brazil Caio Mario Paes de Andrade sẽ là giám đốc điều hành tiếp theo của công ty dầu khí nhà nước Petrobras, thay thế người tiền nhiệm giữ vị trí này chưa đầy hai tháng, chính phủ cho biết hôm thứ Hai 23/5.
Eni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc AnhEni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc Anh
Iran và Oman nhất trí cùng khai thác mỏ dầu chungIran và Oman nhất trí cùng khai thác mỏ dầu chung
Nhu cầu dầu sẽ đạt đỉnh trong 3 năm nữaNhu cầu dầu sẽ đạt đỉnh trong 3 năm nữa
Iraq tăng cường xuất khẩu dầu qua cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ KỳIraq tăng cường xuất khẩu dầu qua cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ
Petrobras của Brazil tiếp tục thay ông chủ mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Paes de Andrade sẽ thay thế Giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm Jose Mauro Coelho - người được chọn để lãnh đạo công ty dầu mỏ hàng đầu của Brazil vào đầu tháng 4, trở thành giám đốc điều hành thứ tư của công ty trong hai năm qua.

Paes de Andrade được đào tạo tại Mỹ, trước đây đã tư vấn cho Bộ trưởng Kinh tế Paulo Guedes về quản trị kỹ thuật số và ông đã tham gia tranh cử vị trí giám đốc điều hành vào đầu tháng 4, khi Coelho được chọn.

Bộ Mỏ và Năng lượng cho biết trong một tuyên bố thông báo về sự thay đổi lãnh đạo vào cuối ngày thứ Hai rằng Brazil đang đối mặt với sự biến động cực mạnh trên thị trường dầu khí, bên cạnh những thách thức địa chính trị khác.

Bộ không nêu rõ lý do Coelho bị phế truất hoặc khi nào người đứng đầu mới sẽ chính thức tiếp quản.

Trước tiên, công ty sẽ cần bầu Paes de Andrade vào hội đồng quản trị của mình vì theo quy định của công ty, chỉ thành viên hội đồng quản trị mới có thể được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto